Nắng nóng thiêu đốt, nhiều thành phố Trung Quốc dùng đến hầm tránh bom

14/07/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều thành phố ở Trung Quốc đã biến những căn hầm tránh bom thành nơi để người dân tạm trốn tránh nắng nóng kỷ lục với mức nhiệt độ vượt 40 độ C.

Nắng nóng thiêu đốt, nhiều thành phố Trung Quốc dùng đến hầm tránh bom - 1

Một cặp đôi đi bộ bên trong hầm tránh bom ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, nhiệt độ bên trong hầm tránh bom thấp hơn bên ngoài tới 10 độ C, dẫn đến việc người dân Trung Quốc ở nhiều thành phố tới đây để học tập, vui chơi hoặc đọc sách.

Báo Trung Quốc cho biết, 2 căn hầm tránh bom ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc sẽ tiếp tục mở cửa 12 giờ mỗi ngày cho đến tháng 9. 

6 căn hầm tránh bom với sức chứa 2.000 người ở Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, cũng mở cửa liên tục, cung cấp cho người dân wifi miễn phí, đồ uống và thuốc men. Nhà chức trách Hàng Châu cũng thành lập các khu vực tránh nóng tại 7 tuyến tàu điện ngầm để làm nơi nghỉ ngơi cho người dân và hành khách. Các khu vực này sẽ cung cấp ghế ngồi để hành khách "giải nhiệt".

Ngoài Vũ Hán và Hàng Châu, các thành phố khác ở Trung Quốc như Tây An, tỉnh Thiểm Tây và Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, cũng biến hầm tránh bom thành các trung tâm "giải nhiệt" cho người dân.

Nhiều vùng ở Trung Quốc hiện đang trải qua nắng nóng kỷ lục khác thường. Tính đến ngày 11/7, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã ban hành 43 cảnh báo về nhiệt độ cao, bao gồm 27 cảnh báo vàng và 16 cảnh báo màu cam.

Đầu tháng này, Trung Quốc ghi nhận kỷ lục số ngày nắng nóng nhất trong 60 năm. Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã ghi nhận những ngày nhiệt độ liên tiếp trên 40 độ C trong tháng 6.

Nắng nóng kéo dài đã khiến động vật chết hàng loạt ở Trung Quốc. Sự cố mất điện vào đêm khuya ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, khiến 462 con lợn chết vì nóng. Trước đó, hơn 4.000 con gà cũng chết vì nóng tại một trang trại ở Tùy Châu, tỉnh Hồ Bắc. Nguyên nhân là do các thiết bị làm mát bị lỗi nhưng hệ thống cảnh báo lại gặp trục trặc.

Nắng nóng kéo dài ở Trung Quốc dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng vọt. Các nhà máy điện ở Trung Quốc đã ghi nhận mức sản xuất điện cao kỷ lục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắng nóng thiêu đốt, nhiều thành phố Trung Quốc dùng đến hầm tránh bom