Nếu con gái có "khuyết điểm" này, cha mẹ đừng vội mắng mỏ, có khi trong tương lai con lại sống hạnh phúc hơn

THANH HƯƠNG, | 08/12/2023, 11:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sự hướng dẫn đúng cách của cha mẹ sẽ khiến cuộc đời con dễ dàng, suôn sẻ hơn.

So với con trai, con gái thường được cha mẹ chiều chuộng hơn. Một số bậc cha mẹ từng chia sẻ, họ không cần con gái họ phải quá bon chen trong công việc, không cần kiếm được quá nhiều tiền mà chỉ cần có cuộc sống hạnh phúc, êm ả là được. Tuy nhiên làm thế nào để nuôi dạy con gái lớn lên có cuộc sống hạnh phúc?

Theo các chuyên gia giáo dục, nếu con gái có "khuyết điểm" này, cha mẹ đừng vội mắng mỏ mà đôi khi chỉ cần dùng lời lẽ nhẹ nhàng, tinh tế nhắc nhở là được. Cuộc đời con bạn khi lớn lên có lẽ sẽ hạnh phúc hơn.

Cụ thể, nhiều bậc cha mẹ thường nhắc nhở con gái nên chú ý học tập hơn là quá quan tâm vào chuyện ăn mặc, trau chuốt bề ngoài. Vì việc con để ý ngoại hình quá mức khi còn đang đi học có thể khiến con bị xao nhãng, không chú ý vào việc học, gây ảnh hưởng đến kết quả thi cử. Khi thấy con điệu quá mức, nhiều cha mẹ cho rằng đây là khuyết điểm phải sửa chữa ngay lập tức và nhiều khi trách móc con nặng lời.

Tuy nhiên, yêu cái đẹp, thích chăm sóc ngoại hình dường như là bản chất của nữ giới. Chẳng cần ai dạy, cha mẹ có thể để ý thấy biểu hiện yêu cái đẹp của con gái lộ ra, rõ dần theo thời gian, chẳng hạn khi còn nhỏ, con đòi tự chọn váy áo, lớn hơn chút thì say mê ngắm mẹ trang điểm, hay lén lấy đồ trang điểm của mẹ thử tô trát lên mặt. Hay nhiều khi, bạn sẽ thấy con gái mình, dù còn rất nhỏ nhưng đã tự ngẩn ngơ ngắm mình trong gương.

Một cô bé mới 2, 3 tuổi cũng có thể khóc ré lên, nhăn mặt cau có khi bị ai đó chê xấu. Từ đó có thể thấy, con gái rất yêu cái đẹp và khuynh hướng này đã có sẵn, càng lớn nó càng rõ ràng hơn.

Nếu con gái có khuyết điểm này, cha mẹ đừng vội mắng mỏ, có khi trong tương lai con lại sống hạnh phúc hơn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Vì vậy, nếu một thời điểm nào đó, cha mẹ thấy con mình chăm chút quá mức thì đừng vội quát mắng, trách phạt con, thay vào đó hãy có sự hướng dẫn đúng cách, giúp con cân bằng giữa việc chăm chút ngoại hình và những việc khác, đơn cử như việc học tập.

Thực chất, con gái cần biết cách ăn mặc đẹp, trau chuốt ngoại hình. Khi trưởng thành, con sẽ trở nên tự tin hơn, được người khác ưu ái hơn và nói cách khác, cuộc sống có thể hạnh phúc. Tất nhiên, cha mẹ dạy con chăm sóc ngoại hình nhưng cũng cần nhắc nhở để con biết, ngoại hình không phải yếu tố quyết định tất cả. Bên cạnh ngoại hình, một tâm hồn đẹp, vốn hiểu biết phong phú sẽ tạo thành những yếu tố tổng hợp giúp con thực sự trở nên thu hút và thu hút lâu dài.

Bài liên quan
Cách giúp con thông minh vượt trội của 3 nước xếp top đầu những quốc gia nuôi dạy con tốt nhất
Ngoài những yếu tố như kinh tế phát triển, các cá nhân được tạo điều kiện dành thời gian cho gia đình thì điều khiến 3 quốc gia trên đứng đầu bảng xếp hạng là bởi: Các bậc phụ huynh ở bán đảo này có cách dạy con cực kỳ đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu con gái có "khuyết điểm" này, cha mẹ đừng vội mắng mỏ, có khi trong tương lai con lại sống hạnh phúc hơn