Neymar khen Casemiro là tiền vệ hay nhất thế giới

29/11/2022, 09:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngôi sao của Paris Saint-Germain bộc lộ cảm xúc trên trang cá nhân sau khi chứng kiến Brazil vượt qua Thụy Sĩ 1-0 vào tối 28/11 (giờ Hà Nội).

Casemiro được đồng đội và HLV ở tuyển Brazil tán dương. Ảnh: Reuters.

"Casemiro từ lâu đã là tiền vệ hay nhất thế giới", Neymar viết trên trang cá nhân sau khi chứng kiến cầu thủ Manchester United dứt điểm tung lưới Yann Sommer ở phút 83. Trong phần lớn thời gian của trận đấu với Thụy Sĩ, Selecao gặp nhiều khó khăn trước lối chơi kỷ luật và chặt chẽ từ đại diện châu Âu.

Bước ngoặt lớn nhất của trận đấu đến từ pha ghi bàn của Casemiro. Giữa vòng vây của hàng thủ Thụy Sĩ, cựu tiền vệ Real Madrid xâm nhập vùng cấm rồi tung cú dứt điểm má ngoài đưa bóng đi vào góc xa khung thành.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Tite cũng đồng ý với quan điểm của Neymar. Thuyền trưởng tuyển Brazil nói: "Thông thường tôi sẽ không nhận xét về quan điểm của người khác, nhưng ngày hôm nay tôi sẽ cho phép mình làm điều đó. Tôi đồng ý (với Neymar - PV)".

Neymar cũng khen ngợi tài năng trẻ Vinicius Jr, người đá chính cả trận và gần như thay thế vai trò sáng tạo của đàn anh. "Thật tệ khi bàn thắng không được tính nhưng cảm ơn vì pha ăn mừng", Neymar viết trên trang cá nhân sau trận.

Trước bàn thắng của Casemiro, Vinicius một lần đưa được bóng vào lưới Thụy Sĩ nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Trong pha ăn mừng bàn thắng "hụt" sau đó, ngôi sao Real Madrid bắt chước động tác giơ hai tay trước mặt và lè lưỡi quen thuộc của Neymar. Đây được cho là động thái ủng hộ tiền đạo PSG sau khi anh dính chấn thương mắt cá, và phải nhận chỉ trích từ CĐV quá khích Brazil.

Chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ giúp Brazil giành vé vào vòng 16 đội World Cup 2022. Đại diện Nam Mỹ được phép tính toán cho vòng knock-out, và có quyền để các trụ cột nghỉ ngơi ở loạt trận cuối.

Trước đó, truyền thông Brazil tiết lộ chấn thương của Neymar khởi sắc hơn so với những lo ngại ban đầu, và anh có thể ra sân trở lại trong trận gặp Cameroon vào ngày 2/11. Tuy nhiên, với việc Brazil giành vé đi tiếp sớm, HLV Tite khả năng cao sẽ cho Neymar nghỉ ngơi thêm.

Highlights Brazil 1-0 Thụy Sĩ Pha lập công duy nhất của Casemiro giúp đại diện Nam Mỹ giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ 2 bảng G World Cup 2022.

Bài liên quan
Diện váy quá ôm, "mỹ nữ Việt sánh vai cùng Neymar" luống cuống, suýt "vồ ếch" trên thảm đỏ
Maya khá lúng túng khi bước xuống cầu thang trên thảm đỏ vì diện váy quá ôm, song cô nàng đã nhanh chóng lấy lại sự tự tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Neymar khen Casemiro là tiền vệ hay nhất thế giới