Nga bít các lỗ thủng trên phòng tuyến, ngăn Ukraine tạo đột phá chiến dịch

Trung Hiếu | 08/10/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOV.VN - Sau khi tạo được lỗ thủng chiến thuật trên phòng tuyến Nga ở miền Nam, quân đội Ukraine cố gắng biến đó thành đột phá chiến dịch. Nhưng Nga đã phản kích liên tục để gây rối cho quân Ukraine, rồi nhanh chóng giành lại lãnh thổ vừa bị Ukraine tái chiếm.

Hệ thống phòng ngự mềm dẻo đã mang lợi ích cho Nga, giúp Nga nhanh chóng bít lỗ thủng, đồng thời gây khó khăn nghiêm trọng cho Ukraine trong việc tiến quân ở khu vực miền Nam.

Nga bít các lỗ thủng trên phòng tuyến, ngăn Ukraine tạo đột phá chiến dịch - Ảnh 1.

Hỏa lực lính dù Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Năng lực phòng thủ của Nga bắt nguồn một phần từ khả năng luân chuyển các đơn vị ra tiền tuyến.

Quân đội Nga đã đưa ồ ạt lực lượng tăng viện vào khu vực Orikhiv và nay có thể luân chuyển các đơn vị vào và ra khỏi mặt trận.

Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW, có trụ sở ở Washington) đánh giá trong cập nhật mới đây: "Các lực lượng Nga có vẻ gần đây đã kết thúc hoạt động luân chuyển cấp trung đoàn ở khu vực Orikhiv, cho thấy khả năng duy trì phòng ngự ở khu vực quan trọng này của mặt trận".

Trước đó, quân đội Nga gặp khó khăn nhất định trong việc luân chuyển binh sĩ. Nhiều đơn vị Nga do vậy phải ở lại tiền tuyến trong nhiều tháng trời. Nay công tác chuẩn bị lực lượng đã phát huy tác dụng cho phía Nga.

Ukraine bắt đầu phản công Nga trên quy mô lớn vào tháng 6/2023. Tuy nhiên, cho tới nay, cơ bản họ chưa tạo được đột phá lớn và đã phải hứng chịu nhiều tổn thất về người và phương tiện.

Bài liên quan
Người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga bị bắt
Một cuộc khám xét đã được tiến hành tại cả nơi làm việc và nhà của người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga Yury Kuznetsov.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bít các lỗ thủng trên phòng tuyến, ngăn Ukraine tạo đột phá chiến dịch