Bốn phương

Nga cảnh báo tịch thu tài sản phương Tây

21/06/2024 07:26

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cảnh báo rằng Moscow có thể tịch thu tài sản phương Tây ở Nga để đáp trả việc tài sản Nga bị phương Tây tịch thu.

Ngày 20-6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cảnh báo rằng Moscow có nhiều biện pháp chính trị và kinh tế để ứng phó nguy cơ bị tịch thu tài sản, bao gồm biện pháp tịch thu tài sản phương Tây ở Nga để ăn miếng trả miếng, theo đài RT.

Theo bà Zakharova, có một lượng tài sản “đáng kể” của phương Tây đang ở Nga.

“Tất cả những tài sản này có thể phải chịu chính sách trả đũa của Nga. ‘Kho vũ khí’ của Nga về các biện pháp đối phó chính trị và kinh tế rất phong phú” - bà Zakharova nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: SPUTNIK

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: SPUTNIK

Phát ngôn của bà Zakharova được đưa ra một tuần sau hội nghị thượng đỉnh của nhóm G7, ở đó, các lãnh đạo nhóm này đồng ý cho Ukraine vay 50 tỉ USD từ tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga.

G7 dự định giải ngân số tiền này thông qua nhiều kênh, phục vụ các nhu cầu của Ukraine về quân sự, ngân sách nhà nước và tái thiết.

Mỹ và đồng minh chưa phản ứng bình luận của bà Zakharova về khả năng Nga tịch thu tài sản phương Tây.

Phương Tây hiện đóng băng khoảng 300 tỉ USD tài sản Nga sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Hầu hết tài sản này bị đóng băng ở các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU). Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen gần đây cho biết lợi nhuận thu được từ tài sản cố định của Nga lên tới khoảng 3-5 tỉ USD mỗi năm.

Bài liên quan
Ông Medvedev cảnh báo đanh thép nước thành viên NATO tuyên bố về khả năng “tấn công phủ đầu” Nga
Một số quốc gia thành viên NATO đưa ra lời đe dọa cần ghi nhớ năng lực răn đe hạt nhân của Nga, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cảnh báo tịch thu tài sản phương Tây