Nga đăng video xe tăng Ukraine nổ tung sau khi bị UAV Lancet đánh trúng "tử huyệt"

23/06/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xe tăng Ukraine bị máy bay không người lái (UAV) tự sát Lancet phá hủy trong giao tranh ở khu vực phía nam tỉnh Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/6 cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng trinh sát điều khiển UAV Nga phát hiện xe tăng T-64M Bulat của Ukraine tại một ngã ba trên đường đất. Chiếc xe tăng này vừa mới nã hỏa lực về phía lực lượng Nga.

Phía Nga huy động UAV tự sát Lancet tập kích. Video cho thấy cảnh UAV tự sát lao về phía mục tiêu từ hướng bên trái. Theo Bộ Quốc phòng Nga, UAV Lancet đã đánh trúng khoang động cơ của xe tăng Ukraine, khiến nó nó bốc cháy.

Lửa cháy sau đó ngày càng lớn hơn và đến giây thứ 38 thì xe tăng T-64M của quân đội Ukraine nổ tung do lửa lan tới khoang chứa đạn.

Nga đăng video xe tăng Ukraine nổ tung sau khi bị UAV Lancet đánh trúng

Xe tăng T-64BM Bulat lọt vào tầm ngắm của UAV tự sát Lancet. 

Video được công bố trong bối cảnh Ukraine hứng chịu thiệt hại đáng kể sau 3 tuần mở cuộc phản công. Các nỗ lực tiến công của Ukraine đều bị trực thăng, pháo binh hoặc UAV Nga đẩy lùi.

T-64BM Bulat là phiên bản nâng cấp mới nhất trong dòng xe tăng T-64 của quân đội Ukraine. Xe tăng được tích hợp giáp phản ứng nổ Nizh, nòng pháo cỡ 125mm thế hệ mới, có khả năng phóng tên lửa chống tăng từ nòng pháo và được trang bị kính nhìn đêm tiên tiến.

Tuy nhiên, video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy những nâng cấp như vậy vẫn là chưa đủ để đối phó với mẫu UAV Lancet được Nga đưa vào chiến đấu đại trà từ cuối năm 2022.

UAV Lancet có tầm hoạt động tối đa 70km, được trang bị nhiều đầu đạn khác nhau, bao gồm đầu đạn chống tăng. Khi lao tới mục tiêu là xe tăng đối phương, UAV Lancet đóng vai trò giống như một tên lửa dẫn đường chống tăng có điều khiển, theo Sputnik.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đăng video xe tăng Ukraine nổ tung sau khi bị UAV Lancet đánh trúng "tử huyệt"