Nga dùng binh pháp Bakhmut trong trận vạc dầu Avdiivka

Bạch Dương | 10/11/2023, 09:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trận chiến giành Bakhmut và Avdiivka thu hút sự quan tâm lớn, vì vậy tìm điểm tương đồng giữa hai chiến trường là điều thú vị.

Cần lưu ý rằng cuộc tấn công vào Bakhmut và việc các phân đội tấn công của lính đánh thuê Wagner chiếm dần dần thành phố kéo dài 427 ngày, trong đó giai đoạn ác liệt nhất diễn ra trong 224 ngày.

Đây là hoạt động đầu tiên khiến Quân đội Ukraine kiệt sức và làm cạn kiệt nguồn dự trữ, phá hủy trang thiết bị cũng như gây tổn thất nặng nề về nhân lực.

Theo giới quan sát, hiện có điều gì đó tương tự được quan sát thấy ở các chiến trường Rabotino - Verbovoye ở vùng Zaporozhye và Svatovo - Kremennaya thuộc Lugansk.

Đối với cuộc tấn công vào Bakhmut, hoạt động diễn ra với tốc độ vừa phải ngay từ ngày đầu tiên của chiến dịch quân sự đặc biệt và chủ yếu do lực lượng bộ binh của Donetsk thực hiện, sau đó mới được tăng tốc.

Giờ đây tình hình chiến sự gần Avdiivka (hoặc Avdeevka) đang thay đổi nhanh chóng, các hoạt động tác chiến trở nên sôi động và kế hoạch chiến thuật của Nga nhằm bao vây nhóm quân Ukraine đã rõ ràng.

Kyiv cũng đang gửi quân dự bị tới đây, nhưng bằng cách tập trung đội hình chiến đấu gần Avdiivka, Lực lượng vũ trang Ukraine ngày càng trở nên dễ bị tổn thương hơn trước các cuộc tấn công của Nga vào các khu vực khác của mặt trận.

Trong các trận chiến ở Bakhmut và Avdiivka, phía Nga đã có thể giảm thiểu số lượng tuyến đường tiếp tế cho quân Ukraine và kiểm soát đối phương bằng hỏa lực.

Họ cũng nỗ lực chiếm lấy những đỉnh cao gần Avdiivka, khiến binh sĩ hiện liên tục chịu áp lực từ phía trước và hứng chịu những đòn nhạy cảm từ phía sau, như đã thấy ở khu vực Bakhmut.

Nga dùng binh pháp Bakhmut trong trận vạc dầu Avdiivka - Ảnh 1.

Chiến sự tại Avdiivka đang diễn ra vô cùng khốc liệt.

Nhưng cũng có một sự khác biệt lớn, đó là hoạt động của máy bay có người lái và không người lái, cũng như số lượng đạn tuần kích được sử dụng (bao gồm cả loại Lancet), hình thức tác chiến này tại Avdiivka không được quan sát thấy ở khu vực Bakhmut trước kia.

Ngoài ra, việc tăng cường các cuộc tấn công của Quân đội Nga gần Avdiivka xảy ra sau cuộc phản công không thành công vào mùa hè của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Hơn nữa ở Avdiivka khó có khả năng xảy ra một cuộc tấn công trực diện vào khu vực kiên cố, tại đây quân Nga sẽ cố gắng bao vây binh sĩ Ukraine bằng cách tấn công từ hai bên sườn.

Tuy vậy hiện tại tình hình ở Avdiivka vẫn rất "giằng co", khi quân Nga chịu tổn thất thậm chí còn lớn hơn cả Bakhmut nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra.

Bài liên quan
Nga-Trung Quốc thống nhất tăng cường hợp tác quân sự
Nga và Trung Quốc thống nhất tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quân sự, mở rộng phạm vi các cuộc tập trận chung và nâng cao năng lực ứng phó với các mối đe dọa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga dùng binh pháp Bakhmut trong trận vạc dầu Avdiivka