Giáo dục quốc phòng

Nga giành được khu định cư có tầm quan trọng chiến lược ở Donetsk, Kharkiv

02/07/2024 14:35

Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/7 đưa tin quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát các khu định cư Stepovaya Novosyolovka ở Vùng Kharkiv và Novopokrovskoye ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk trong 24 giờ qua.

Ảnh: Tass

Ảnh: Tass

"Các đơn vị của cụm quân phía tây đã giành quyền kiểm soát khu định cư Stepovaya Novosyolovka ở Vùng Kharkiv nhờ các hoạt động tấn công và giành được vị trí tốt hơn. Trong khi đó ở Donetsk, các đơn vị của cụm quân trung tâm đã giành được khu định cư Novopokrovskoye, từ đó cải thiện vị trí chiến thuật của họ", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo.

Làng Stepovaya Novoselovka nằm gần thị trấn chiến lược Kupyansk. Chuyên gia quân sự Andrey Marochko nói với hãng thông tấn Tass rằng việc giành được Stepovaya Novoselovka sẽ cho phép quân đội Nga tiếp tục tấn công vào Kupyansk và làm gián đoạn chuỗi hậu cần của quân đội Ukraine.

"Quân đội của chúng tôi đã hoạt động rất tích cực ở Stepovaya Novoselovka gần đây. Tất cả những hành động này cho thấy các binh sĩ của chúng tôi đang cố gắng giành Kupyansk và tất nhiên là cắt đứt đường tiếp tế cho quân đội Ukraine. Vì Kupyansk là một trung tâm hậu cần rất lớn. Việc vận chuyển vũ khí và đạn dược vẫn tiếp tục đến Kupyansk - Uzlovoy, mặc dù chúng tôi liên tục thực hiện các cuộc tấn công vào khu vực này".

"Giành được Stepovaya Novoselovka là tiền đề cho sự khởi đầu của giai đoạn giành quyền kiểm soát Kupyansk - Uzlovoy và chính Kupyansk", ông Marochko nói.

Chuyên gia này cho biết quân nhân Nga đang tiến về Kharkiv "dọc theo cái gọi là sườn núi". Ông Marochko lưu ý "điểm duy nhất trên bản đồ" mà quân đội Ukraine có thể cố gắng ngăn cản bước tiến của quân đội Nga là khu định cư Peschanoye.

Ở những nơi khác của vùng Kharkiv, các đơn vị của cụm quân phía bắc đã gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho quân đội Ukraine gần các khu định cư Volchansk, Tikhoe, Goptovka, Neskuchnoye, Zhovtnevoe và Liptsy.

Tại Donetsk, một nguồn tin từ cơ quan an ninh khu vực nói với Tass rằng việc giành được làng Novopokrovskoye có tầm quan trọng chiến lược, cho phép quân đội Nga tăng cường các cuộc tấn công từ bên sườn nhằm vào quân đội Ukraine ở Karlovka.

Làng Novopokrovskoye nằm ở quận Yasinovatsky, phía tây bắc thủ phủ vùng Donetsk.

Bộ Quốc phòng cho biết ở những khu vực khác của Donetsk, lực lượng Nga đã "gây thất bại" cho lực lượng Ukraine ở các làng Evgenovka, Novgorodskoye, Timofeevka, Sokol, Toretsk và Progress.

Trong vòng 24 giờ qua ở Donetsk, quân đội Ukraine đã mất một số khí tài, bao gồm xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ cung cấp, xe bọc thép MaxxPro và một khẩu pháo M777.

Hôm Chủ nhật (30/6), Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giành được các làng Spornoe và Novoaleksandrovka, cũng thuộc Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk.

Bài liên quan
UAV Ukraine tấn công, Nga mất điện diện rộng
GDTĐ - Các khu vực Kursk, Belgorod và Bryansk của Nga mất điện trên diện rộng do bị máy bay không người lái (UAV) Ukraine tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga giành được khu định cư có tầm quan trọng chiến lược ở Donetsk, Kharkiv