"Ngã ngửa" võ sĩ Việt Nam giành HCV nhờ bốc thăm, đối thủ không phục ở SEA Games 32

08/05/2023, 19:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Võ sĩ Bùi Thị Thảo Ngân mang về tấm huy chương vàng cho vovinam Việt Nam theo cách không thể bất ngờ hơn.

Bùi Thị Thảo Ngân giành HCV vovinam nhờ bốc thăm:

Tấm huy chương vàng "độc lạ" nhất của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 8/5 đến ở môn vovinam nội dung 65 kg nữ.

Bùi Thị Thảo Ngân và võ sĩ Philippines bất phân thắng bại ở chung kết môn vovinam nội dung 65 kg nữ

Võ sĩ Bùi Thị Thảo Ngân cùng đối thủ đến từ Philippines tạo nên trận chung kết kịch tính, trải qua 3 hiệp chính và 1 hiệp phụ nhưng họ vẫn bất phân thắng bại với tỷ số 6-6. Phía Philippines còn nhiều lần chơi "đòn tâm lý" với Thảo Ngân khi thực hiện quyền khiếu nại 5 lần.

Do hòa 6-6, tổ trọng tài đã đưa ra quyết định khiến tất cả bất ngờ: bốc thăm chọn võ sĩ giành huy chương vàng. Bất chấp Philippines ra sức phản đối suốt 30 phút, quyết định bốc thăm vẫn được giữ nguyên và Thảo Ngân là người may mắn hơn. 

Dù tấm huy chương vàng này mang nhiều yếu tố may rủi, không thể phủ nhận nỗ lực đáng khen ngợi của Thảo Ngân trong kỳ SEA Games đầu tiên góp mặt. 

Năm ngoái, võ sĩ đến từ Đồng Tháp lỗi hẹn với SEA Games 31 do hạng cân 70 kg sở trường không đủ số lượng đăng ký nên không tổ chức thi đấu. Đến kỳ đại hội khu vực lần này, cô được chuyển xuống thi đấu ở hạng 65 kg và lập tức mang lại vinh quang cho thể thao Việt Nam.

Sau khi hai võ sĩ hòa nhau 6-6 ở 3 hiệp chính và 1 hiệp phụ, tổ trọng tài quyết định bốc thăm chọn người giành HCV

Tâm trạng vỡ òa của Thảo Ngân khi trở thành người may mắn được xướng tên

Võ sĩ Philippines tỏ rõ sự thất vọng

Đây có lẽ là một trong những huy chương vàng "độc" nhất của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32 cho đến thời điểm hiện tại

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Ngã ngửa" võ sĩ Việt Nam giành HCV nhờ bốc thăm, đối thủ không phục ở SEA Games 32