Giáo dục quốc phòng

Nga nói Ukraine tập kích dữ dội khu vực biên giới

Đăng Minh (Theo RT) 15/03/2024 17:58

GDTĐ – Ít nhất 2 người bị thương, nhiều nhà cửa cùng phương tiện hư hại, sau cuộc tập kích của Ukraine vào thành phố biên giới Belgorod của Nga.

Thông tin trên do đài RT (Nga) dẫn tuyên bố từ Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov sáng 15/3 (giờ địa phương).

“Lực lượng Ukraine đã phóng một loạt rốc-két nhằm vào vùng Belgorod” – Thống đốc Gladkov cho biết: “Quân đội Nga đã đánh chặn thành công 7 trong số những quả rốc-két đó”.

Thành phố Belgorod nằm cách biên giới Ukraine khoảng 35 km và có hơn 330.000 cư dân.

Vụ tấn công khiến 2 người đàn ông bị thương. Thống đốc cho biết một người bị gãy xương sườn, người còn lại bị mảnh kính cắt vào mặt.

“Ít nhất 23 căn hộ và một số phương tiện bị hư hại do cuộc tấn công của Ukraine. Một quả rốc-két rơi gần một trường học”, Thống đốc Gladkov cho biết thêm.

nga(1).jpeg
Một chiếc xe bị phá hủy sau đòn tập kích của Ukraine ở Belgorod. Ảnh: Telegram/Valentin Demidov

Thị trưởng Belgorod Valentin Demidov sau đó cho biết một phụ nữ đã bị chấn động não sau đòn tập kích, song người này từ chối đến bệnh viện điều trị.

Đoạn video được truyền thông Nga chia sẻ cho thấy ít nhất một xe tải chở hàng bị cháy, trong khi một số ô tô bị vỡ cửa kính.

Bộ Quốc phòng Nga xác định vũ khí Ukraine dùng để tập kích vào lãnh thổ Nga là RM-70 Vampire, một loại đạn tương thích với các hệ thống do Liên Xô thiết kế.

Các lực lượng Ukraine đã tiến hành một số cuộc tấn công vào vùng Belgorod cũng như vùng Kursk lân cận trong vài ngày vừa qua. Ba lực lượng thân Kiev đã nhận trách nhiệm tấn công vào vùng Belgorod và vùng Kursk của Nga. Nhóm tuyên bố mục tiêu của họ là phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra trong 3 ngày từ 15-17/3.

Theo Bộ Quốc phòng Nga các nỗ lực tấn công biên giới của Ukraine kể từ ngày 12/3 đã phải chịu tổn thất nặng nề với hơn 1.500 người thương vong và đã mất hàng chục vũ khí hạng nặng, bao gồm cả xe tăng.

Bài liên quan
Đột kích bán đảo Crimea bất thành, hải quân Ukraine hứng tổn thất lớn nhất trong xung đột
Lực lượng tác chiến đặc biệt số 73 của hải quân Ukraine đã hứng chịu một trong những tổn thất lớn nhất khi hầu hết các biệt kích tinh nhuệ đổ bộ một bãi biển ở bán đảo Crimea đã không thể quay về.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nói Ukraine tập kích dữ dội khu vực biên giới