Nghẽn mạng trực tuyến, đề xuất học qua truyền hình

T/h | 07/09/2021, 15:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày đầu tiên triển khai học trực tuyến, tình trạng rớt khỏi lớp học trực tuyến xảy ra với cả giáo viên lẫn học sinh.

Ngay trong ngày đầu bước vào năm học mới, với các địa phương đang bị ảnh hưởng dịch Covid-19 như Hà Nội và TP HCM, việc học trực tuyến gặp phải nhiều khó khăn.

nghen-mang-truc-tuyen.jpg
Ngày đầu tiên triển khai học trực tuyến, tình trạng rớt khỏi lớp học trực tuyến xảy ra với cả giáo viên lẫn học sinh. - ảnh IT.

Mặc dù học sinh đã quen với hình thức học tập trực tuyến, tuy nhiên nhiều trường học cho thấy khó duy trì thông suốt việc dạy học theo đúng thời gian của một tiết học, do nhiều học sinh không đăng nhập được vào - nhất là ca buổi sáng.

Một số phụ huynh nói rằng, chỉ trong 2 tiết học mà con bị rớt khỏi lớp đến 8 lần.

Không chỉ có học sinh, ngay cả giáo viên cũng bị rớt khỏi mạng vài lần. Việc lập lại trật tự lớp, giải quyết các trường hợp học sinh gửi yêu cầu hỗ trợ khiến giờ học không thể hoàn thành lượng kiến thức cần thiết.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận huyện nhanh chóng thu thập phản ánh từ nhà trường và phụ huynh để tìm hướng giải quyết cũng như có biện pháp hỗ trợ.

Sở giao quyền chủ động cho các phòng GD&ĐT, các nhà trường căn cứ tình hình thực tế để xây dựng thời khóa biểu, xác định thời gian học phù hợp, hiệu quả, tránh gây quá tải, trong đó đặc biệt quan tâm tới học sinh lớp 1, lớp 2.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đang xây dựng đề án, đề xuất thành phố về việc học qua truyền hình với kho dữ liệu được xây dựng bài bản, có lựa chọn.

Được biết, kho học liệu của Hà Nội đã được cập nhật liên tục từ đợt hè vừa qua và đang được hoàn thiện, lựa chọn những bài giảng tốt nhất để công khai cung cấp cho phụ huynh, học sinh có thể tải xuống nghe giảng và ôn luyện.

Đây cũng là định hướng của Bộ GD&ĐT khi việc học qua internet với hơn 22 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước vào cùng một thời điểm là không khả thi.

Ông Vũ Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, với những trường hợp không có internet, địa phương cần phát các tài tiệu trên truyền hình hoặc copy vào USB, VCD để nhờ cộng đồng hỗ trợ, giúp các em học sinh tiếp cận các học liệu này.

Ông Thành cũng nhấn mạnh, việc dạy học trực tuyến làm sao để đảm bảo chất lượng, không quá tải.

Bài liên quan
Hà Nội: Học sinh lớp 1 học trực tuyến từ ngày 13/9
So với các khối lớp khác, học sinh lớp 1 công lập của Hà Nội sẽ học trực tuyến muộn hơn một tuần, tức bắt đầu từ ngày 13/9 trong khi khối lớp khác học từ 6/9.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghẽn mạng trực tuyến, đề xuất học qua truyền hình