Ngủ sớm hơn bạn đời 90 phút để cứu vãn hôn nhân

10/06/2023, 08:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số cặp vợ chồng nhận thấy được lợi ích cho bản thân khi ngủ riêng. Tuy nhiên, việc dành ra khoảng thời gian cách biệt giữa hai lần đi ngủ dường như là chìa khóa cho mối quan hệ lành mạnh và lâu bền hơn.

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi công ty nệm Dreams của Anh đã khảo sát hơn 15.000 người về chất lượng giấc ngủ khi chung phòng với người yêu hoặc vợ/chồng.

Kết quả cho thấy hơn 1/4 số người tham gia (27%) thừa nhận ngủ ngon hơn khi nằm một mình và 8% cân nhắc việc ngủ riêng giường với bạn đời để có được giấc ngủ ngon hơn. 55% tiết lộ điều khó chịu nhất khi ngủ chung giường là tiếng ngáy của bạn đời. Hơn 50% cho biết có ít nhất một đêm trong tuần không ngủ ngon hoặc bị quấy rầy.

Ngủ sớm hơn bạn đời 90 phút để cứu vãn hôn nhân - 1

Tiếng ngáy của bạn đời là điều khó chịu nhất khi chung giường. Ảnh: iStockphoto.

Theo chuyên gia về giấc ngủ tại Dreams, thiếu ngủ và căng thẳng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cặp vợ chồng và cuộc sống gia đình.

“Con người dễ tranh cãi hơn khi họ mệt mỏi hoặc căng thẳng bởi tình trạng đó có thể ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát cảm xúc, cũng như phản ứng với các tình huống một cách bình tĩnh và hợp lý. Ngoài ra, sự mệt mỏi có thể dẫn đến nhận thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm. Điều này cũng góp phần nảy sinh tranh cãi”, chuyên gia Sammy Margo giải thích.

Tuy nhiên, không phải không có giải pháp cho vấn đề này. Nếu ai thấy bản thân bất đồng với bạn đời về giấc ngủ hoặc bị thiếu ngủ, người đó có thể thử cách đi ngủ trước hoặc sau đối phương khoảng 90 phút.

Margo cho biết 90 phút là “thời gian tối ưu” vì nó cho phép một người chìm vào giai đoạn ngủ sâu, không cần lo lắng đến người còn lại đã lên giường hay chưa.

“Bằng cách này, bạn vẫn giữ được những lợi ích từ sự thân mật khi ngủ chung giường với bạn đời mà không khó chịu khi phải vật lộn để ngủ bên cạnh họ. Thêm vào đó, cởi mở về điều này cho thấy bạn quan tâm đến đối tác của mình và nhu cầu của họ. Đó không phải là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang rạn nứt”, nữ chuyên gia nhấn mạnh.

Dù vậy, ngủ riêng không phải xấu. Khoa học đã chứng minh “ly hôn khi ngủ” có lợi cho những cặp đôi có một người bị rối loạn giấc ngủ.

“Các nghiên cứu chỉ ra khi một người ngủ chung giường bị rối loạn giấc ngủ, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến người còn lại. Ví dụ, bạn chung giường có xu hướng thức dậy cùng lúc khi người còn lại mất ngủ. Tương tự, khi hai người có thời gian đi ngủ khác nhau; chẳng hạn như một người là cú đêm, còn người kia lại dậy sớm; những sở thích về giấc ngủ khác nhau có thể tác động tiêu cực đến giấc ngủ của cả hai người”, Tiến sĩ Erin Flynn-Evans, chuyên gia tư vấn của Học viện Y học về Giấc ngủ Mỹ, nói với CBS News.

Bài liên quan
Những thực phẩm nam giới nên ăn để cải thiện chức năng tình dục
Nên ăn gì để tăng cường sinh lý là băn khoăn khá thường gặp ở nam giới gặp phải một số trục trặc trong tình dục. Chuyên gia nam học ThS.BS Nguyễn Trần Thành gợi ý một số loại thực phẩm dưới đây nam giới nên ăn thường xuyên để tăng cường chức năng tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngủ sớm hơn bạn đời 90 phút để cứu vãn hôn nhân