Người đàn ông 46 tuổi mỗi ngày chạy 5km vào buổi tối, sau một năm cơ thể thay đổi như thế nào?

27/10/2023, 22:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đối với những người không có thời gian để chạy bộ vào ban ngày thì chạy bộ buổi tối trở thành một lựa chọn lý tưởng.

Ông Zhang (46 tuổi, Trung Quốc) cách đây một năm, do thường xuyên giao lưu ăn uống nên tăng cân rất nhanh, khi khám sức khỏe còn phát hiện gan nhiễm mỡ nhẹ.

Bác sĩ khuyên ông nên chú ý tập thể dục và hình thành thói quen ăn uống tốt, vì vậy, ông Zhang quyết tâm thay đổi thói quen sinh hoạt. Vì ban ngày bận rộn với công việc và không có thời gian nên ông Zhang lựa chọn chạy bộ vào buổi tối.

Người đàn ông 46 tuổi mỗi ngày chạy 5km vào buổi tối, sau một năm cơ thể thay đổi như thế nào? - 1

Ông Zhang chạy 5km mỗi tối, sau một năm kiên trì, không những các chỉ số thể chất của ông trở lại bình thường, ông còn sung sức hơn trước và giảm cân rất nhiều.

Sau khi chạy bộ vào buổi tối, cơ thể ông đã được rèn luyện và phục hồi, đồng thời, việc chạy bộ vào buổi tối cũng mang lại cho ông nhiều niềm vui và sự thỏa mãn về mặt tâm lý.

Những thay đổi từ sức khỏe khi chạy bộ thường xuyên

1. Sức khỏe tim phổi được tăng cường

Chạy buổi tối có thể cải thiện sức bền của tim phổi, giúp cơ tim của bạn sẽ dần khỏe hơn, từ đó có thể bơm máu hiệu quả hơn và cung cấp đủ oxy, chất dinh dưỡng cho mọi bộ phận trong cơ thể.

Đồng thời, phổi cũng sẽ trở nên khỏe mạnh hơn khi tập thể dục, cho phép cơ thể hấp thụ nhiều oxy hơn và thải ra chất thải carbon dioxide.

Ngoài ra, khi chạy buổi tối, tim và phổi có thể thích ứng với các trạng thái và nhịp điệu tập luyện khác nhau, từ đó trở nên nhạy cảm hơn và dễ thích nghi hơn với các phương pháp tập luyện, sự linh hoạt này có thể giúp bạn thực hiện các bài tập khác dễ dàng hơn.

Người đàn ông 46 tuổi mỗi ngày chạy 5km vào buổi tối, sau một năm cơ thể thay đổi như thế nào? - 2

2. Cải thiện sức khỏe thể chất

Chạy bộ là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng khả năng miễn dịch, chạy bộ còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch một cách hiệu quả. Chạy có thể làm giảm lượng đường trong máu, hạ huyết áp và giảm cholesterol, từ đó làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch.

Trong quá trình chạy, tất cả các cơ quan trong cơ thể đều được vận động, giúp tăng cường khả năng co bóp của cơ tim và tính đàn hồi của mạch máu, từ đó hạ huyết áp dần dần.

Đồng thời, chạy bộ còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cường tiêu hao năng lượng, từ đó làm giảm lượng đường và cholesterol trong máu.

3. Ngủ ngon hơn

Ông Zhang bị áp lực công việc nặng nề, ngày nào cũng bận rộn khiến chất lượng giấc ngủ của ông ngày càng kém, thường xuyên mất ngủ và mơ màng, có khi cả buổi tối không ngủ được.

Sau khi ông Zhang bắt đầu thử chạy bộ vào buổi tối, ông cảm thấy tình trạng ngủ của mình đã được cải thiện.

Trong quá trình chạy, các cơ quan khác nhau trong cơ thể sẽ được vận động, quá trình lưu thông máu được đẩy nhanh, lượng máu và oxy cung cấp cho não cũng tăng lên, những thay đổi này rất hữu ích trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

4. Khí chất và hình ảnh tổng thể được cải thiện

Chạy bộ là hoạt động tốt cho cả sức khỏe thể chất lẫn sắc đẹp, nhờ chạy bộ, cơ thể được vận động đầy đủ, từ đó tăng cường chức năng tim phổi, tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể, giữ cơ thể cân đối, đẹp đẽ.

Trong quá trình tập luyện, chạy bộ cũng có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, thúc đẩy việc thải độc tố ra khỏi cơ thể và cải thiện các vấn đề về da như mụn trứng cá và mụn nhọt.

Chạy cũng có thể cải thiện năng lượng và khí chất của bạn, sau khi tập thể dục, cơ thể có thể giải phóng endorphin và các hormone khoái cảm khác, khiến bạn thoải mái và vui vẻ hơn. Chạy còn có thể tăng cường sức bền và sự kiên trì của cơ thể, từ đó cung cấp nhiều năng lượng hơn cho công việc và cuộc sống hằng ngày.

Bài liên quan
Nơi sản xuất iPhone ở Trung Quốc từ 50.000 người bỗng hóa "thị trấn ma"
Chỉ một số rất ít các tòa nhà vẫn đang được Foxconn sử dụng, trong khi phần lớn bỏ trống hoặc cho thuê.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông 46 tuổi mỗi ngày chạy 5km vào buổi tối, sau một năm cơ thể thay đổi như thế nào?