Người mẹ đỡ đầu giúp nữ sinh bước qua quãng đời khó khăn

Vân Huyền | 15/11/2022, 06:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Thị Trang chia sẻ, cuộc đời em rơi vào tăm tối khi mẹ gặp tai nạn và qua đời. Khi đó, cô giáo Hà Thị Hậu đã định hướng, hỗ trợ Trang.

Chia sẻ về tác phẩm "Người mẹ đỡ đầu của em!", tác giả Nguyễn Thị Trang - sinh viên K25, Khoa Luật Kinh tế, Học viện Ngân hàng (Hà Nội) cho biết: "Nhân vật chính trong tác phẩm của em là cô giáo không dạy em ở bất kỳ môn học nào hết.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là, cô lại đến bên em lúc cuộc đời em tăm tối nhất". Theo nữ sinh này, tác phẩm là câu chuyện kể về chính cuộc đời em, thời điểm Trang rơi vào khó khăn nhất.

Trang chia sẻ, vào đầu năm lớp 12, cuộc đời em rơi vào tăm tối khi mẹ gặp tai nạn và qua đời. "Khi đó, em cảm thấy cuộc đời mình sụp đổ hoàn toàn. Em đã trở thành đứa trẻ mồ côi", Nguyễn Thị Trang tâm sự.

Thời điểm đó, cô giáo Hà Thị Hậu đã viết bài, kêu gọi ủng hộ tiền để giúp Trang đi học ở trang điện tử của Sở Giáo dục Vĩnh Phúc. Sau đó, cô Hà Thị Hậu định hướng, hỗ trợ Trang chọn ngành học. Nhờ những nỗ lực của cả cô và trò, Trang đã đã đỗ vào ngôi trường em mong ước - Học viện Ngân hàng.

"Cô Hậu đã giới thiệu em quỹ học bổng để em có thêm chi phí trang trải trong học tập và cuộc sống. Sau những vòng thi, em đã trở thành sinh viên được tài trợ. Cô luôn đồng hành cùng em suốt những chặng đường chinh phục thành công", Trang kể.

Nữ sinh chia sẻ, em coi cô Hà Thị Hậu như người mẹ của mình. Đêm đầu tiên Trang xa nhà xuống học đại học, cô Hậu đã gọi điện và hỏi thăm em. "Điều đó khiến em cảm nhận được, mình vẫn còn người thân", nữ sinh tâm sự.

Nguyễn Thị Trang chia sẻ: "Em cảm thấy giải "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu" vô cùng có ý nghĩa, với quy mô tổ chức lớn, rất chuyên nghiệp.

Đây là nơi giúp chúng ta có thể nói ra những lời tri ân đến thầy cô của mình, mà đôi khi ta ngại ngần chưa thể bày tỏ. Đồng thời, cuộc thi cũng là món quà tinh thần đầy ý nghĩa đối với tất cả chúng ta, mang lại thông điệp đầy giá trị nhân văn trong cuộc sống".

Bài liên quan
Danilo: 'Tuyển Bồ Đào Nha không đá xoay quanh Ronaldo'
Hậu vệ Danilo cho rằng đội tuyển nỗ lực thi đấu để giành chiến thắng chứ không phải phục vụ cho bất kỳ cá nhân nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẹ đỡ đầu giúp nữ sinh bước qua quãng đời khó khăn