Người Việt tò mò!

PV | 20/08/2021, 08:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Facebook đã khoá hàng loạt tài khoản của người dùng Việt Nam vì thói quen tò mò “xin link” để xem clip nóng của 2 bé nhỏ chưa đến tuổi vị thành niên.

Nhà thơ, nhà văn nổi tiếng người Ireland Oscar Wilde (1854-1900) từng nói: “Công chúng có trí tò mò vô độ, đòi biết về tất cả mọi thứ, nhưng lại không có khả năng biết cái gì đáng để họ phải biết”.

Tò mò có khiến bạn vui hơn?

Trong cuộc sống hằng ngày, các bạn đã bắt gặp hình ảnh những đám đông hiếu kỳ nhân danh sự “quan tâm” đứng xem những sự cố xảy ra trong cuộc đời một ai đó để tọc mạch, săm soi. Hoặc tệ hơn là thêu dệt những câu chuyện không có thật để mua vui cho bản thân mình chưa?

Một câu chuyện đáng chú ý gần đây khi mạng xã hội Facebook đã khoá hàng loạt tài khoản của người dùng Việt Nam vì thói quen tò mò “xin link” để xem clip nóng của 2 bé nhỏ chưa đến tuổi vị thành niên.

Trước khi Facebook thông báo quét các tài khoản này thì đoạn clip đã được lan truyền nhanh chóng qua các nhóm chat, nhóm kín với tốc độ nhanh đến chóng mặt.

Có thể thấy rằng, dư luận luôn lấy nỗi đau của người khác ra để làm thú vui thay vì lên tiếng trước những hành vi vô nhân đạo. Họ không biết rằng đằng sau những cú nhấp chuột, những bài chia sẻ vô tội vạ đó có thể khiến cho một gia đình đứng ngồi không yên; là những vết sẹo dai dẳng khó lành đối với một đứa bé. Trong những trường hợp như vậy, chỉ cần im lặng và ngó lơ trước những câu chuyện riêng tư của người khác đã là một hành động tử tế rồi!

Đừng ngại nói với con những điều tế nhị

Không phải ngẫu nhiên mà ở Việt Nam từ khoá “sex” lại có lượt tìm kiếm đứng đầu các nước Đông Nam Á và xếp thứ 5 thế giới trong nhiều năm liền như vậy.

Sự tò mò trước những clip nhạy cảm là điều hết sức bản năng của con người nhưng chúng ta nên có giới hạn cho sự tò mò độc hại ấy, nhất là khi hành động đó có thể làm tổn thương những người trong cuộc.

Thế nên, các bậc cha mẹ hãy trao đổi với con em mình nhiều hơn về vấn đề giáo dục giới tính thay vì né tránh. Đừng sợ “vẽ đường cho hươu chạy” khi nói về tình dục, hãy tạo ra một con đường an toàn, trang bị đầy đủ kiến thức để các con có thể tự tin bước đi nhé.

Bài liên quan
Tiếng Việt thuộc top 25 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất thế giới
(GDTD) - Nhà cung cấp dữ liệu về ngôn ngữ InsiderMonkey vừa công bố bảng xếp hạng. Trong đó, tiếng Việt xếp thứ 21 với hơn 77 triệu người trên thế giới sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt tò mò!