Nguyễn Tiến Nam đoạt điểm tuyệt đối SIMOC 2022

Long Anh - Minh Sơn | 10/08/2022, 06:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Em Nguyễn Tiến Nam - học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP. Việt Trì, Phú Thọ) giành điểm tuyệt đối (Perfect Score) trong kì thi Olympic Thách thức Toán học Singapore - SIMOC 2022.

Nhà giáo Trần Thị Ánh Nguyệt – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Việt Trì (Phú Thọ) cho biết, tại cuộc thi Olympic Thách thức Toán học Singapore - SIMOC 2022, Nguyễn Tiến Nam đã xuất sắc giành huy chương Vàng ở cả 2 nội dung (cá nhân và đồng đội). Đặc biệt, ở phần thi cá nhân, Tiến Nam là thí sinh duy nhất của Việt Nam đoạt điểm tuyệt đối (Perfect Score) và là thí sinh duy nhất của Việt Nam đoạt điểm tuyệt đối ở nội dung thi lớp 4.



Bên cạnh đó, Tiến Nam còn lọt vào Top 5 học sinh có số điểm cao nhất cuộc thi ViOlympic Toán quốc gia 2022.

“Nam là cậu bé hiếu học, chủ động, đam mê khám phá và luôn tích cực bày tỏ quan điểm về các vấn đề liên quan đến học tập. Môn học Nam yêu thích là Toán và Tiếng Anh nhưng các môn khác con cũng hiểu biết sâu rộng đạt kết quả rất xuất sắc. Ở trường, Nam luôn hoà đồng với bạn bè và được các bạn yêu quý, coi là “thần tượng”. Ngoài các thành tích cấp quốc gia và quốc tế kể trên, Nam còn đoạt giải Nhất cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp trường và giải Nhất cuộc thi Tài năng nhí cấp trường” – Hiệu trưởng Trần Thị Ánh Nguyệt nhận xét.

Thành tích của Tiến Nam tại đấu trường Toán quốc tế, quốc gia là một niềm tự hào lớn với bản thân em cũng như tập thể thầy và trò Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Ngoài thành tích của em Nam, những năm học gần đây, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi, giao lưu các cấp với số lượng giải luôn đứng đầu các trường tiểu học trong tỉnh.

Nhờ đổi mới trong công tác dạy và học, đồng thời quan tâm chú trọng việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã và đang khẳng định chất lượng giáo dục top đầu khối tiểu học của tỉnh Phú Thọ.

Olympic Thách thức Toán học Quốc tế Singapore (Singapore International Mathematical Olympiad Challenge – SIMOC) là kỳ thi do Trung tâm các Kỳ thi Toán Quốc tế Singapore (Singapore International Math Contests Centre) tổ chức hằng năm.

Mục tiêu của kỳ thi là thúc đẩy phong trào học Toán tại các trường thông qua các cuộc thi, các trò chơi toán học, các hoạt động giao lưu; giúp các trường phát hiện ra nhiều tài năng toán học trẻ để có định hướng bồi dưỡng và tiếp tục tham gia nhiều đấu trường lớn hơn nữa.

Bên cạnh bài thi Olympic cá nhân, Ban tổ chức kỳ thi SIMOC còn đưa ra 2 phần thi đồng đội là những trò chơi vừa mang tính vận động lại vừa đòi hỏi về mặt trí tuệ để thử thách khả năng của các thí sinh nhí.

Bài liên quan
Bí kíp “ẵm" điểm tuyệt đối bài nghị luận xã hội 200 chữ trong đề thi tốt nghiệp THPT
(GDTĐ) - Câu hỏi nghị luận xã hội (NLXH) trong đề thi tốt nghiệp THPT là nơi học sinh thể hiện sự hiểu biết, độ nhạy bén trước những vấn đề đặt ra trong đời sống. “Sĩ tử” cần nắm được "bí kíp" để đạt được số điểm tuyệt đối với dạng đề.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Tiến Nam đoạt điểm tuyệt đối SIMOC 2022