Nhận định Brazil vs Thụy Sĩ 23h ngày 28/11

Pv | 28/11/2022, 19:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Dù không có Neymar nhưng Brazil được nhận định là đủ khả năng giành trọn vẹn 3 điểm khi đối đầu với Thụy Sĩ.

brazil-vs-thuy-si-2.jpeg

Thụy Sĩ khó tạo bất ngờ

Brazil đã có màn ra quân thành công ở World Cup 2022, họ đánh bại đối thủ có lối chơi khá khó chịu là Serbia. Đó là trận đấu mà Selecao đã gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đối thủ, họ không thể ghi bàn trong 60 phút đầu tiên. Tuy nhiên, những khoảnh khắc tỏa sáng của Richarlison đã giúp đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng 2-0 chung cuộc. Trong đó có một tình huống móc bóng cực kỳ đẹp mắt, pha lập công này xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải đấu năm nay. 

Xét một cách toàn diện, với việc kiểm soát thế trận và số lượng những cú dứt điểm vượt trội, Selecao xứng đáng giành chiến thắng. Nếu Vinicius Junior hay Raphinha chính xác hơn, đội bóng xứ sở Samba đã có bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên. Dù sao thì thầy trò Tite cũng đã có 3 điểm đầu tiên ở bảng G, và bây giờ nhiệm vụ của họ là giành chiến thắng trước Thụy Sĩ ở lượt trận thứ 2.

Xét về phong độ lẫn chất lượng đội hình thì đội bóng Nam Mỹ đang nhỉnh hơn đối thủ. Nhận định Brazil vs Thụy Sĩ nghiêng hẳn về phía Selecao, sẽ không bất ngờ nếu họ có thêm một kết quả tốt. Một chiến thắng sẽ giúp Brazil có thêm 3 điểm, và gần như nằm chắc tấm vé đi tiếp. Điều này cho phép họ dùng đội hình B ở lượt trận cuối cùng ở vòng bảng với Cameroon, qua đó để các trụ cột có thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Về tình hình lực lượng, Brazil sẽ không có sự phục vụ của Neymar. Cầu thủ sinh năm 1992 dính chấn thương trong trận đấu với Serbia, anh được nhìn thấy sưng tấy ở khớp. Thậm chí tiền đạo này còn khóc khi dính chấn thương. Dù phía Brazil chỉ xác nhận Neymar vắng mặt ở trận gặp Thụy Sĩ, nhưng giới truyền thông khẳng định ngôi sao này sẽ ngồi ngoài hết vòng bảng World Cup 2022. Lý do là với chấn thương kiểu như Neymar cần ít nhất 10 ngày mới có thể bình phục.  

Đây là thông tin không vui cho đội tuyển Brazil vì Neymar là mắt xích rất quan trọng trong lối chơi của họ. Ở trận đấu với Serbia, cầu thủ 30 tuổi cũng chơi rất hay trước khi rời sân vì chấn thương. Tất nhiên, Neymar là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Brazil dưới thời Tite, song với việc gọi tới 9 tiền đạo cho World Cup 2022, ông thầy 62 tuổi có rất nhiều giải pháp để khỏa lấp sự thiếu vắng của ngôi sao đang khoác áo PSG. Nên nhớ, phong độ gần đây của Selecao cũng rất ấn tượng khi tính cả chiến thắng trước Serbia, thầy trò HLV Tite đang trải qua mạch 16 trận bất bại liên tiếp và có đến 13 trong số đó là những chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ đã giành trọn vẹn 3 điểm trước Cameroon trong trận ra quân. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Murat Yakin chỉ thành công về mặt kết quả, chứ về lối chơi thì vẫn còn khá nhiều điều bất ổn. Trước đối thủ đến từ châu Phi yếu hơn về mọi mặt, đội bóng xứ sở đồng hồ không cho thấy sự lấn lướt. Bằng chứng là cả trận họ chỉ kiểm soát bóng có 50% và tung ra 3 cú dứt điểm trúng khung thành, ít hơn so với 5 lần dứt điểm trúng đích của đối thủ. 

brazil-vs-thuy-si-4.jpeg

Những phút cuối trận, yếu tố sức mạnh giúp đội bóng châu Phi áp đảo, nhưng họ không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Trước Cameroon, bộ đôi tiền vệ trung tâm Remo Freuler và Granit Xhaka của Thụy Sĩ không có sự liên kết khá tốt. Hai cầu thủ này hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước những tiền vệ hàng đầu của Brazil. Những Silvan Widmer hay Ricardo Rodriguez đều đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Trong khi đó, người lĩnh xướng hàng công Serbia, Breel Embolo tỏ ra thiếu sắc sảo trong những pha dứt điểm mặc dù anh đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận mở màn của đội bóng xứ sở đồng hồ.

Thụy Sĩ hiểu rằng rất khó để đánh bại Brazil, vậy nên đội bóng này nhiều khả năng sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công để hy vọng có được một trận hòa. Họ có thể gây khó khăn cho đội bóng Nam Mỹ ở một số thời điểm, nhưng với khác biệt về mặt lực lượng cũng như đẳng cấp, rất khó để đại diện của châu Âu có thể kêt thúc trận đấu mà có điểm.

Thống kê chỉ ra, 2 trận đối đầu gần nhất giữa Brazil và Thụy Sỹ đều không có quá 2 bàn thắng. Hơn nữa những trận đấu gần đây của Thụy Sĩ cũng không có nhiều pha làm bàn. Do đó, có khả năng trận đấu này sẽ không xuất hiện quá nhiều bàn thắng.

brazil-vs-thuy-si-1.jpeg

Ở trận đấu với Cameroon, Thụy Sĩ áp đảo về số quả phạt góc. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn đối thủ. Bây giờ, khi đụng độ Brazil, đại diện châu Âu ở thế cửa dưới. Nhiều khả năng Thụy Sĩ sẽ chơi phòng ngự số đông trước Brazil, họ sẽ nhường thế trận cho đối thủ. Điều này sẽ giúp Selecao có nhiều bóng để triển khai tấn công. 

Thụy Sĩ càng giữ sạch lưới lâu thì sức ép từ phía đội bóng Nam Mỹ càng lớn. Selecao có nhiều cầu thủ có khả năng tấn công biên tốt, và dễ dàng dự đoán họ sẽ áp đảo về số quả phạt góc.

Phong độ gần đây của Brazil

anh-chup-man-hinh-2022-11-28-luc-19.09.22.png

Phong độ gần đây của Thụy Sĩ

anh-chup-man-hinh-2022-11-28-luc-19.09.42.png

Đội hình dự kiến Brazil vs Thụy Sĩ

anh-chup-man-hinh-2022-11-28-luc-19.10.11.png

Kết quả đối đầu gần nhất

Thành tích đối đầu
E
18/06/2018Brazil1 - 1Thụy Sĩ

Bảng xếp hạng bảng G sau lượt trận đầu tiên

anh-chup-man-hinh-2022-11-28-luc-19.10.22.png
Bài liên quan
Dự đoán tỷ số Thụy Sĩ vs Cameroon 17h ngày 24/11
Bảng G World Cup 2022 sẽ được mở màn bằng trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Cameroon. Xét về phong độ lẫn chất lượng đội hình Thụy Sĩ đang nhỉnh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Brazil vs Thụy Sĩ 23h ngày 28/11