Nhận định Myanmar vs Malaysia 17h ngày 21/12

Pv | 20/12/2022, 18:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Có ưu thế sân nhà nhưng Myanmar khó làm nên bất ngờ bởi Malaysia được đánh giá mạnh hơn và là ứng cử viên cho một suất ở bảng B vào bán kết AFF Cup 2022.

HLV Antoine Hey là một người có kinh nghiệm huấn luyện. Nhưng xem ra, tài năng của ông thầy người Đức này vẫn chưa thể biến một Myanmar chỉ thường thường bậc trung ở khu vực Đông Nam Á chơi ấn tượng ở các giải đấu.

 Năm 2018, ông Antoine Hey cùng Myanmar bị loại sau ngay vòng đấu bảng bởi trận thua mang tính quyết định trước chính Malaysia.

Trong thời gian qua, Myanmar dưới trướng ông thầy người Đức vẫn chưa có sự chuyển biến mạnh mẽ về chuyên môn. Có thể, thất bại 0-6 trong trận giao hữu với Thái Lan không phản ánh hết sức mạnh của Myanmar khi họ có thể giấu bài. Tuy nhiên, một thất bại nặng nề đến 6 bàn không gỡ chỉ đến khi năng lực có vấn đề.  

Không chủ quan khi nhận định rằng, Myanmar không có nhiều cơ hội ở một bảng đấu có  2 đối thủ rất mạnh là Malaysia và ĐT Việt Nam bên cạnh một Singapore tiềm ẩn khả năng bùng nổ. 

Để thắp sáng chút hy vọng tạo nên bất ngờ, Myanmar buộc phải tận dụng những trận đấu trên sân nhà.

Dù vậy, Malaysia là đội bóng thiện chiến. Họ có thể lo sợ trước các đối thủ ngang cơ nhưng trước một Myanmar ở thế chiếu dưới, đoàn quân của ông Kim Pan Gon thừa hiểu là phải giành được chiến thắng.

Trong hành trình hướng đến AFF Cup 2022, Malaysia có những màn khởi động đầy phấn khích. Tuy những thắng lợi đậm đà trước Campuchia hay Maldives không thể khẳng định sức mạnh của Safawi Rasid và đồng đội nhưng ở một chứng mực nào đó cho thấy trò độ của đội bóng từng vô địch AFF Cup. 

So với trước, Malaysia vào thời điểm này có nhiều tính hiệu lạc quan hơn. Ngoại binh nhập tịch của họ như Lee Tuck, Segio Aguero… có vẻ chất lượng hơn.

Dưới sự dẫn dắt của ông Kim Pan Gon, Malaysia cũng được đánh giá có tổ chức và kỷ luật hơn so với trước đó.

Nếu những tính hiệu lạc quan ấy là sự thật, Malaysia sẽ không khó để giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Myanmar.

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Myanmar vs Malaysia 

Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Ye Tun, Ye Min Thu, David Htan, Kyaw Zin Lwin,  Wai Yan Oo, Hlaing Bo Bo, Yan Naing Oo, Maung Maung Lwin, Hein Htet Aung, Win Naing Tun.

Malaysia:Syihan Hazmi, Quentin Cheng, Khuzaimi Piee, Dominic Tan, Fazly Mazlan, Brendan Gan, Mukhairi Ajmal, David Rowley, Lee Tuck, Sergio Aguero, Safawi Rasid. 

Bongdaplus.vn dự đoán kết quả trận đấu giữa Myanmar vs Malaysia: 0-2 
 

Bài liên quan
Phương án chiến thuật mới của Thái Lan ở AFF Cup 2022
Hậu vệ trái Theerathon Bunmathan sẽ sắm vai trò cực kỳ quan trọng ở AFF Cup 2022, giải đấu mà những ngôi sao tấn công của tuyển Thái Lan vắng mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Myanmar vs Malaysia 17h ngày 21/12