Nhận định Xứ Wales vs Anh 2h ngày 30/11

29/11/2022, 19:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trận hòa nhạt nhòa với Mỹ đã đưa ĐT Anh xuống mặt đất. Giờ là lúc họ phải trở lại để bảo đảm tấm vé đi tiếp, thậm chí là phải giành ngôi đầu.

Nhận định kèo Xứ Wales vs Anh

Kết thúc lượt trận thứ 2, đội tuyển Anh vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng B dù chỉ có kết quả hòa trước tuyển Mỹ. Đó là trận đấu mà Tam Sư vẫn tung ra sân những cái tên quen thuộc, những ngôi sao đã từng làm mưa làm gió ở trận thắng 6-2 trước Iran, nhưng lại vô cùng bế tắc với vỏn vẹn 3 cú sút trúng đích. Thậm chí, nếu may mắn hơn, người Mỹ đã có thể bỏ túi ba điểm nhờ phong độ rực sáng của Pulisic.

Trận hòa 0-0 đã khiến đội tuyển Anh chưa thể là cái tên đầu tiên giành vé vào vòng 1/8, tuy nhiên thày trò Southgate vẫn là những người có cơ hội lớn nhất bởi đối thủ của họ sắp tới là xứ Wales gần như đã hết cơ hội vượt qua vòng đấu bảng.

Nhận định kèo Xứ Wales vs Anh 02h00 ngày 30/11, World Cup 2022  - Ảnh 3.

Ở lượt trận thứ 2 vừa qua, xứ Wales là những người được đánh giá cao hơn Iran nhưng đội bóng của HLV Robert Page đã có một trận đấu đáng quên. Sau 90 phút, Gareth Bale cùng các đồng đội đã phải nhận về thất bại 0-2 trước đại diện đến từ châu Á. Dù đang sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng và đa phần đang thi đấu ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu nhưng lối chơi của xứ Wales vô cùng nhợt nhạt.

Vì thế, buộc phải thắng ở lượt trận cuối bảng B sẽ là bài toán quá khó với xứ Wales, bởi đội tuyển Anh sẽ cần ít nhất 1 trận hòa để bảo đảm cho suất đi tiếp, và đây là điều nằm trong tầm tay thày trò Gareth Southagate.

*Đội hình:

Đội tuyển Anh vẫn còn Maddison chưa bình phục chấn thương, chắc chắn HLV Southgate cũng đang rất mong chờ sự trở lại của anh bởi trận hòa Mỹ đã chứng kiến sự bế tắc của những cầu thủ trẻ như Bellingham, Mount nơi tuyến giữa. Sự trở lại của Harry Kane dù rất quan trọng nhưng rõ ràng phong độ của anh lúc này là không cao.

Bên phía xứ Wales, họ sẽ không có được sự phục vụ của thủ thành Hennessy bởi tấm thẻ đỏ ở trận gặp Mỹ. Thay thế cho vị trí này là cái tên kinh nghiệm Dany Ward. Hàng công của HLV Page mới thực sự là mối lo lớn khi những ngôi sao Bale hay James đều không để lại dấu ấn sau những lượt trận đầu tiên.

- Anh: Pickford; Shaw, Maguire; Stones, Trippier; Rice, Bellingham, Sterling, Mount, Saka; Kane

Nhận định kèo Xứ Wales vs Anh 02h00 ngày 30/11, World Cup 2022  - Ảnh 4.

- Wales: Ward; Davies, Rodon, Mepham; Roberts, Ampadu, Ramsey, Williams; Moore, Wilson, Bale.

Nhận định kèo Xứ Wales vs Anh 02h00 ngày 30/11, World Cup 2022  - Ảnh 5.

* Ngôi sao:

- Aaron Ramsey: Ramsey cũng đang mang áo số 10 tại xứ Wales. Lúc này thì phong độ của cựu cầu thủ Arsenal là không cao và anh thậm chí cũng đã phải trôi dạt sang Nice, nhưng kinh nghiệm đã từng thi đấu nhiều năm tại Anh của Ramsey sẽ là điểm tựa cho xứ Wales ở trận cầu sắp tới.

Nhận định kèo Xứ Wales vs Anh 02h00 ngày 30/11, World Cup 2022  - Ảnh 6.

- Raheem Sterling: Dù lúc này đang mang áo số 10 tại tuyển Anh nhưng Sterling vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn. Sau hai lượt trận, tiền đạo của Chelsea mới chỉ có được 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Nhưng trước hàng thủ thiếu tốc độ của xứ Wales, rất có khả năng Sterling sẽ là chìa khóa quan trọng của HLV Southgate.

* Đối đầu và phong độ:

Đội tuyển Anh hoàn toàn áp đảo xứ Wales ở tỉ lệ đối đầu khi đã thắng cả 5 lần gặp gần nhất. Phong độ của cả hai đội lúc này đều không tốt khi xứ Wales trải qua 7 trận chưa biết mùi chiến thắng, còn tuyển Anh mới chỉ thắng 1/5 trận đã đấu.

- Đối đầu:

Nhận định kèo Xứ Wales vs Anh 02h00 ngày 30/11, World Cup 2022  - Ảnh 7.

- Phong độ Xứ Wales:

Nhận định kèo Xứ Wales vs Anh 02h00 ngày 30/11, World Cup 2022  - Ảnh 8.

- Phong độ Anh:

Nhận định kèo Xứ Wales vs Anh 02h00 ngày 30/11, World Cup 2022  - Ảnh 9.

* Tỷ lệ kèo 90 phút: Xứ Wales 1 1/4 : 0 Anh

Với những gì hai đội đã trình diễn kể từ đầu giải, thêm vào đó là thống kê về thành tích đối đầu, có thể thấy tỉ lệ chấp này là hoàn toàn hợp lí. Đội tuyển Anh luôn có được sự tự tin mỗi khi gặp xứ Wales, và với việc phải đảm bảo ngôi đầu, có lẽ Tam Sư sẽ dồn sức để giành chiến thắng ở trận đấu này.

Nhận định kèo Xứ Wales vs Anh 02h00 ngày 30/11, World Cup 2022  - Ảnh 10.

* Tài xỉu/Tổng số bàn thắng 2 1/2

Nhận định kèo Xứ Wales vs Anh 02h00 ngày 30/11, World Cup 2022  - Ảnh 11.

Những cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội tuyển đều có tổng tỉ số chạm ngưỡng ba bàn. Tuy nhiên phong độ hàng công của xứ Wales tại giải đấu năm nay là quá tệ, rất khó để tin họ có thể chọc thủng lưới tuyển Anh ở trận đấu sắp tới. Có thể trận này sẽ có diễn biến một chiều và bàn thắng chỉ đến từ phía Harry Kane cùng các đồng đội.

* Dự đoán của TT&VH: Xứ Wales vs Anh 0- 2

Nhận định kèo Xứ Wales vs Anh 02h00 ngày 30/11, World Cup 2022  - Ảnh 12.

Bài liên quan
HLV Iran nói gì sau trận thắng Xứ Wales
Ông Carlos Queiroz tự hào về học trò khi Iran giành chiến thắng 2-0 trước Xứ Wales để đem lại niềm vui cho người dân Iran tại bảng B World Cup tối 25/11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Xứ Wales vs Anh 2h ngày 30/11