Ngoài ra, Thúy mở 32 Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước để tổ chức quảng bá, huy động vốn.
Tại các buổi hội thảo, Thúy sử dụng một số cá nhân có uy tín trong xã hội hoặc có thời gian công tác trong ngành pháp luật, để giới thiệu về công ty kinh doanh có uy tín, trả gốc, lãi đầy đủ, cam kết không bị mất vốn để người tham gia sẵn sàng đưa tiền.
Bên cạnh đó, Thúy cho đăng tải thông tin, các đoạn phim quảng cáo về công ty Nhật Nam và hoạt động huy động vốn trên các trang mạng xã hội (như Facebook, YouTube, Zalo,...).
Ngoài ra, Công ty Nhật Nam lôi kéo, đào tạo các khách hàng đã gửi tiền góp vốn trở thành các nhân viên kinh doanh và trả tiền hoa hồng từ 15-20% giá trị hợp đồng để cá cá nhân tiếp tục lôi kéo thêm những người khác góp vốn vào công ty.
Vụ việc công ty Nhật Nam đang được cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ hành vi phạm tội. Tuy nhiên việc tổ chức thành công 2 Hội thảo lớn để huy động vốn, với 5.561 người tham dự tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội chắc chắn chính quyền sở tại và đơn vị quản lý Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình phải biết.
Theo quy định, việc tổ chức hội nghị khách hàng, hội thảo là sự kiện của doanh nghiệp, được tổ chức công khai. Nhưng không phải doanh nghiệp muốn tổ chức chương trình này thế nào cũng được, mà cần phải tuân thủ và xin cấp phép theo quy định pháp luật. Vậy việc tổ chức các hội thảo ở nhiều địa phương, để hút vốn từ nhà đầu tư của công ty Nhật Nam suốt thời gian dài, đang rất cần cơ quan điều tra làm rõ tổ chức nào đã tham gia cấp phép.
Đặc biệt, rất cần làm rõ việc cấp phép cho công ty Nhật Nam tổ chức thành công 2 hội thảo để huy động vốn, thu hút 5.561 người tham dự tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
Ngoài làm rõ việc cấp phép trên, bạn đọc cũng cho rằng căn cứ vào các tiêu chí nào để Trung tâm nghiên cứu phát triển doanh nghiệp Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam, và các tổ chức liên quan đã lựa chọn và vinh danh công ty Nhật Nam của Vũ Thị Thúy đạt danh hiệu TOP 10 thương hiệu mạnh ASEAN 2022. Liệu tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp để vinh danh thương hiệu mạnh ASEAN này có đủ uy tín để các doanh nghiệp tiếp tục tham gia ?
Trước đó vào thời điểm năm 2022, khi công ty Nhật Nam khai trương văn phòng mới ở thành phố Hồ Chí Minh, doanh nghiệp này đã tổ chức rầm rộ, trong đó có rất nhiều hoa mạo danh ghi tên các cá nhân có chức quyền gửi tặng chúc mừng khai trương, khiến công luận dậy sóng, nhưng sự việc sau đó cũng rơi vào quên lãng.
Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh “Qua vụ việc công ty Nhật Nam, Bộ Công an khuyến cáo các nhà đầu tư cần tỉnh táo khi tham gia các dự án huy động vốn. Hiện, Bộ Công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc này để thu hồi tài sản, giảm thiểu thiệt hại đến các nhà đầu tư”