Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngoại ngữ Đà Nẵng

Hà Nguyên | 24/03/2023, 18:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/3, Sở LĐTB&XH Đà Nẵng và Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng tổ chức 'Ngày hội việc làm sinh viên' với 125 doanh nghiệp tham gia. 

Ngày hội Việc làm sinh viên được tổ chức tại Trường ĐH Ngoại ngữ, có 125 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng. Trong đó có 63 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 62 doanh nghiệp gửi thông tin tuyển dụng các vị trí vào làm việc tại doanh nghiệp với nhiều hình thức như đăng ký nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp, đăng ký thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm.

Tổng số lao động cần tuyển của các doanh nghiệp tại phiên giao dịch của Ngày hội là 7.764 lao động, trong đó đại học là 1.145 lao động, cao đẳng là 1.076 lao động; còn lại là Trung cấp, công nhân kỹ thuật…

PGS.TS Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cho biết: "Thách thức đặt ra đối với các trường đại học là việc dịch chuyển quá trình đào tạo từ tiếp cận nội dung sang đào tạo tiếp cận năng lực với định hướng ứng dụng nghề nghiệp. Chính vì vậy, việc khai thác hiệu quả các liên kết, hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; hỗ trợ sinh viên, phục vụ cộng đồng là hết sức cần thiết. Từ đó, việc tạo điều kiện kiến tập, thực tập; tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp là một yêu cầu thực tiễn cấp thiết nhằm giúp tạo nguồn nhân lực đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước".

Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng định kỳ tổ chức kết nối doanh nghiệp - sinh viên trong tuyển dụng, đào tạo. Ngày hội việc làm sinh viên vì vậy là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng; thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Chị Lương Thị Phương Thảo, làm công tác nhân sự của Công ty Cổ phần Nam An cho biết: "Không chỉ những sinh viên năm cuối tìm đến để phỏng vấn, tìm kiếm các vị trí việc làm phù hợp mà nhiều sinh viên năm thứ nhất cũng đến tìm hiểu thông tin việc làm cùng các yêu cầu tuyển dụng đi kèm để xây dựng lộ trình học tập phù hợp".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngoại ngữ Đà Nẵng