Nhiều lao động người Vĩnh Phúc có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội được hỗ trợ

Long Trần | 26/08/2021, 17:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Nhiều chuyến hàng gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền được các nhà hảo tâm chuyển đến người lao động quê Vĩnh Phúc đang gặp khó khăn do TP Hà Nội thực hiện giãn cách.

Những hoạt động thiện nguyện mang tính tự phát với số tiền không lớn nhưng phần nào đã giải quyết khó khăn trước mắt cho người lao động nghèo đang thực hiện giãn cách xã hội tại TP Hà Nội.

ho-tro.jpg
Nhà hảo tâm trao quà cho lao động quê Vĩnh Phúc mất việc làm tại Hà Nội

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, CLB Bóng đá Hải Nam Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc cũng đối mặt với những khó khăn nhất định. Thế nhưng khi biết tin 5 lao động tại Vĩnh Phúc làm công trình xây dựng tại thôn Đông Tây, xã Vân Nội, Đông Anh cần sự giúp đỡ, CLB Bóng đá Hải Nam đã tổ chức quyên góp và cùng các nhà hảo tâm chuyển số tiền 5 triệu đồng cùng 50 kg gạo để hỗ trợ những cá nhân này.

Bày tỏ lòng cảm ơn đến CLB Bóng đá Hải Nam, anh Hà Hải Sâm, thôn Liễu xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) chia sẻ: "Tôi rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong lúc khó khăn này. Hiện nay, ngoài lao động tự do là người Vĩnh Phúc, tại khu vực tôi sinh sống ở có nhiều lao động ở địa phương khác như Điện Biên, Lai Châu, Thái Nguyên đang bị mắc kẹt ở đây, hoàn cảnh mọi người không có việc làm, số tiền mang theo đang cạn dần theo thời gian, hơn nữa chủ công trình đang khó khăn chưa chi trả tiền công cho anh em được."

Những ngày qua, anh Phạm Khắc Lâm, Công ty Đức Anh (Vĩnh Phúc) đã thu mua và vận chuyển nhiều chuyến hàng gồm: Gạo, rau, trứng… giao cho bạn bè ở Hà Nội phân phát cho các lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Lâm chia sẻ: "Đây là những hoạt động tự phát, số tiền hỗ trợ không lớn nhưng hi vọng nó sẽ giúp người lao động vượt qua khó khăn trước mắt. Ở Vĩnh Phúc, nhiều anh em, bạn bè của tôi cũng tham gia hoạt động thiện nguyện này. Tất cả đều hi vọng, lao động nghèo được yên tâm về cái ăn, chỗ ở để lo phòng, chống dịch."

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã hỗ trợ công dân sinh sống, làm việc ở các tỉnh, thành đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg mỗi người 10-20 kg gạo và 1 triệu đồng. Qua rà soát sơ bộ của Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố có công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là 14.642 người. Trong đó, gặp khó khăn về đời sống 12.257 trường hợp, khó khăn về y tế 1.737 trường hợp cần được hỗ trợ.

Tính đến ngày 16/8, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức phát động ủng hộ công dân Vĩnh Phúc sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội gặp khó khăn với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc: Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh bánh trung thu lậu
(GDTD) - Lực lượng Quản lý thị trường Vĩnh Phúc liên tiếp phát hiện các cơ sở kinh doanh bánh trung thu do nước ngoài sản xuất nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều lao động người Vĩnh Phúc có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội được hỗ trợ