Nhiều sinh viên Anh áp lực vì khủng hoảng chi phí sinh hoạt

01/02/2023, 08:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

1/4 trong số 1 nghìn sinh viên Anh tham gia khảo sát cho biết phải bỏ bữa vì khủng hoảng chi phí, có thể nghỉ học do không đủ chi phí, Guardian đưa tin.

Nhiều sinh viên Anh có nguy cơ bỏ học vì khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Ảnh: Alamy.

Nghiên cứu cho thấy gần 1/4 trong số 1.000 sinh viên Anh được phỏng vấn cho biết họ khó có thể hoàn thành việc học đại học vì áp lực chi phí. Trong khi đó, 1/3 sinh viên đến từ các gia đình lao động cho hay họ phải cắt giảm chi tiêu và ăn uống để tiết kiệm tiền.

Một nửa sinh viên được hỏi cho biết đã phải xin thêm trợ cấp từ gia đình, trong khi một nửa còn lại cho hay gia đình họ không đủ khả năng trợ giúp.

Một sinh viên đang học tập tại Anh cho hay mình chỉ ăn 2 bữa/ngày, chi ít tiền hơn cho việc mua sắm thực phẩm và phải đi làm bán thời gian để chi trả cho cuộc sống dù đã nhận được khoản vay sinh viên và học bổng toàn phần từ trường đại học.

"Việc phải cân bằng thời gian đi làm và đi học đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học của tôi. Tôi xuất thân từ một gia đình có thu nhập thấp nên không có khả năng nhờ hỗ trợ từ gia đình", sinh viên này cho biết thêm.

Một sinh viên khác cũng cho biết mình phải cầu cứu các quỹ hỗ trợ khó khăn để tiếp tục việc học. Tuy nhiên, theo sinh viên này, quy trình đăng ký khá dài dòng và nhiêu khê.

"Tôi phải đợi một tháng mới được phản hồi. Dù đã được nhận tiền nhưng tôi nghĩ đây không phải là hệ thống đáng tin cậy nếu cần hỗ trợ khẩn cấp", người này cho hay.

Sắp tới, sinh viên Anh sẽ được vay thêm 2,8% các khoản vay duy trì nếu tiếp tục học vào tháng 9. Mức vay trung bình sẽ tăng thêm khoảng 200 bảng. Bên cạnh đó, chính phủ xứ Wales cũng cho biết sẽ tăng các khoản vay và trợ cấp sinh viên lên tới 9%.

Theo phát ngôn viên của Bộ Giáo dục Anh, việc cơ quan này tăng hỗ trợ là vì họ nhận ra những khó khăn tài chính sinh viên phải đối mặt.

"Để hỗ trợ các trường đại học bổ sung vào quỹ khó khăn, chúng tôi cũng đang cấp thêm 15 triệu bảng Anh, nâng tổng số tiền dành cho các trường đại học để hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn lên 276 triệu bảng trong năm học này", đại diện bộ cho hay.

Tuy nhiên, theo quỹ học bổng Sutton Trust, số tiền 276 triệu bảng nói trên không hẳn dành hoàn toàn để hỗ trợ sinh viên vì phải chia nhỏ ra nhiều quỹ khác.

Bài liên quan
Gần 10% sinh viên Anh có thể nghỉ học
(GDTĐ) - Hàng nghìn sinh viên Anh đã nghỉ học kể từ đầu năm, trong bối cảnh đại dịch tiếp tục gây ảnh hưởng đến các tổ chức giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều sinh viên Anh áp lực vì khủng hoảng chi phí sinh hoạt