Nhiều vị trí tuyển dụng trong Ngày hội việc làm của trường ĐH Sư phạm kỹ thuật

Hoàng Vinh | 11/11/2022, 12:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng số lao động cần tuyển của các doanh nghiệp tại phiên giao dịch của Ngày hội việc làm cho sinh viên là 4.658 lao động...

Ngày 11/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng phối hợp với Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) tổ chức “Ngày hội việc làm sinh viên tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng năm 2022”.

Tham gia Ngày hội việc làm này có 101 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, trong đó có 38 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 63 doanh nghiệp gửi thông tin tuyển dụng các vị trí vào làm việc tại doanh nghiệp với nhiều hình thức (đăng ký nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp, đăng ký thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm…).

Hàng ngàn vị trí tuyển dụng tại Ngày hội việc làm của trường ĐH Sư phạm kỹ thuật ảnh 1
Sinh viên ứng tuyển tại ngày hội việc làm.

Tổng số lao động cần tuyển của các doanh nghiệp tại phiên giao dịch của Ngày hội là 4.658 lao động, trong đó đại học là 921 lao động, cao đẳng là 643 lao động; còn lại là Trung cấp, công nhân kỹ thuật…

Theo Ban tổ chức, ngày hội việc làm nhằm tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho người lao động, đặc biệt là sinh viên và người sử dụng lao động, các nhà tuyển dụng lao động được tiếp cận thông tin về lao động và việc làm, giúp cho sinh viên có kỹ năng về tìm việc làm phù hợp trong tương lai; Tạo cơ hội để người lao động trên địa bàn thành phố tiếp cận với thông tin tuyển dụng của các cơ quan, doanh nghiệp (người sử dụng lao động) nhằm tìm kiếm việc làm.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu việc làm nhằm nâng cao nhận thức về lao động và việc làm cho sinh viên, người lao động; đây là việc làm thiết thực để ổn định cuộc sống cho người dân trên địa bàn thành phố, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội…

Ông Nguyễn Thành Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng cho hay, ngày hội hôm nay sẽ kết nối, giới thiệu việc làm với nhiều hình thức như: đăng ký nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp, đăng ký thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm…

Hàng ngàn vị trí tuyển dụng tại Ngày hội việc làm của trường ĐH Sư phạm kỹ thuật ảnh 2
Hàng ngàn vị trí tuyển dụng tại ngày hội việc làm cho sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, TS Hoàng Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) cho biết, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật không chỉ tập trung vào việc đào tạo tay nghề cho người học, mà còn có nhiệm vụ chăm lo cho người học. Mảng công tác này bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, trong đó Nhà trường phải giúp cho người học tiếp cận được với thị trường công việc, giúp người học tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

“Nhà trường còn phải tiếp tục theo dõi, nắm bắt thông tin về hoạt động trong môi trường nghề nghiệp của người học sau khi ra trường. Bên cạnh đó, là nơi đào tạo ra đội ngũ trẻ có tay nghề, Nhà trường luôn muốn tăng cường liên kết, phối hợp với các đơn vị tuyển dụng để có được thông tin về thị trường lao động, thị trường công việc cùng những phản hồi của các đơn vị tuyển dụng về sản phẩm đào tạo, trên cơ sở đó Nhà trường có thể điều chỉnh công tác tuyển sinh và định hướng chương trình, nội dung đào tạo của mình một cách phù hợp.

Thông qua sự kiện này, trường chúng tôi muốn góp phần vào chương trình mang cơ hội việc làm đến với người lao động nói chung của TP. Đà Nẵng, tham gia phục vụ cho cộng đồng, cho xã hội”, TS Hoàng Dũng khẳng định.

Bài liên quan
Hàng nghìn vị trí việc làm cho sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ TPHCM
Sáng 28/9, Trường Cao đẳng Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày hội việc làm 2022 cho gần 1.500 sinh viên của trường. 

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều vị trí tuyển dụng trong Ngày hội việc làm của trường ĐH Sư phạm kỹ thuật