Nhờ loạt thông tin tích cực cổ phiếu NVL tím lịm, “cháy hàng”

12/04/2023, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cổ phiếu NVL bất ngờ nhận được lực cầu bắt đáy và tăng vọt vào cuối phiên, dẫn dắt thị trường hồi phục.

Cụ thể, trong phiên giao dịch 11/4, NVL (Novaland) chịu áp lực bán tháo và giảm mạnh trong phần lớn thời gian giao dịch, có thời điểm mã CP này giảm về gần mức giá sàn. Tuy nhiên, cổ phiếu NVL bỗng quay đầu tăng trở lại từ lúc 14h, thậm chí trong những phút cuối của phiên chiều, NVL bất ngờ nhận được lực cầu bắt đáy và chuyển dần sang mức giá xanh.

Đến trước đợt khớp lệnh ATC, mã CP này rơi vào tình trạng “cháy hàng” khi nguồn cung không thể đáp ứng được lực cầu quá lớn. Tại thời điểm kết phiên, NVL có hơn 4 triệu CP dư mua giá trần 14.200 đồng/CP.

Nhờ loạt thông tin tích cực cổ phiếu NVL tím lịm, “cháy hàng” - 1

Tại thời điểm kết phiên, NVL có hơn 4 triệu CP dư mua giá trần 14.200 đồng/CP

Sở dĩ cổ phiếu NVL đang giảm mạnh bỗng quay đầu tăng trở lại là bởi thị trường bắt đầu lan truyền thông tin về việc các dự án của Novaland được hỗ trợ gỡ vướng. Cụ thể, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập Tổ công tác làm việc với UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận để giải quyết các vướng mắc, khó khăn của Tập đoàn Novaland theo đúng quy định pháp luật, báo cáo Phó thủ tướng trước ngày 15/4.

Kết phiên, NVL tăng trần lên 14.200 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản NVL cao nhất toàn sàn, với giá trị hơn 848 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch tăng gần 3 lần so với phiên trước. Hơn 63,4 triệu cổ phiếu NVL được sang tay trong phiên hôm nay.

Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, UBCKNN vừa bác đề nghị gia hạn thời gian công bố báo cáo tài chính của Novaland. UBCKNN cho biết lý do đề nghị gia hạn của Novaland không thuộc trường hợp bất khả kháng theo quy định, do đó đề nghị doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin đúng thời hạn.

Trước đó, Novaland có văn bản xin gia hạn việc nộp và công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 dự kiến đến ngày 15/4. Nguyên nhân là do công ty đang sắp xếp, ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh và từng bước tái cơ cấu doanh nghiệp. Ngoài ra, đơn vị kiểm toán cần thêm thời gian tiến hành thủ tục kiểm toán và đánh giá toàn diện khách quan để có thể hoàn thành kiểm toán báo cáo tài chính của công ty.

Các công ty chứng khoán cho rằng, việc chỉ số VN-Index nảy lên từ vùng hỗ trợ 1,056 điểm, tạo tâm lý kỳ vọng nhịp nảy này còn tiếp diễn trong phiên 12/04. Khả năng thị trường sẽ có thêm nhịp tăng đến vùng cản 1,075 điểm.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhận định, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính hồi phục trong phiên tiếp theo (12/04) và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1,07x.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán BIDV (BSC) lưu ý nhà đầu tư giao dịch thận trọng.

Các hợp đồng tương lai tăng theo nhịp vận động của VN30. Do đó, BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) cũng lưu ý các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần đối với các cổ phiếu thuộc ngành bất động sản, chứng khoán, điện, và giải ngân nốt phần còn lại khi thị trường cho tín hiệu kiểm tra thành công vùng hỗ trợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ loạt thông tin tích cực cổ phiếu NVL tím lịm, “cháy hàng”