Những ai không nên ngồi ghế massage toàn thân?

PV | 18/03/2023, 07:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ghế massage là lựa chọn hàng đầu trong việc phụ trợ chăm sóc sức khỏe và thư giãn, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng nó.

Dưới đây là những người không nên ngồi ghế massage toàn thân

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, vừa sinh

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu thường được khuyên vận động nhẹ nhàng, vì vậy một số bài tập rung lắc của máy massage không phù hợp với họ.

Tuy nhiên, nếu vẫn muốn thư giãn do ốm nghén mệt mỏi, thai phụ hoàn toàn có thể xin lời khuyên của bác sỹ để lựa chọn chế độ phù hợp nhất.

Sau sinh, cơ thể phụ nữ còn yếu ớt nên cần có thời gian phục hồi lại. Họ được khuyên không nên sử dụng ghế massage quá sớm.

Những ai không nên ngồi ghế massage toàn thân? - 1

Phụ nữ có thai 3 tháng đầu được khuyến cáo không nên sử dụng ghế massage toàn thân.

Người cao tuổi, sức khỏe yếu

Ghế massage toàn thân chỉ thực sự phù hợp với người cao tuổi khi họ còn minh mẫn và đủ khả năng tự thực hiện các hoạt động sinh hoạt cá nhân, như đi lại, tắm giặt, ăn uống.

Không sử dụng ghế cho người cao tuổi quá yếu phải nằm liệt giường, không còn tỉnh táo, hoặc những người đang ốm nặng như sốt cao, cúm virus, đau buốt đầu nặng.

Người suy nhược cơ thể

Cơ thể cần tiếp nhận dinh dưỡng và đủ khỏe mạnh mới có thể sử dụng ghế massage toàn thân và các bài tập mới phát huy được tác dụng của nó.

Chấn thương nặng về xương khớp, gân cốt

Những người gãy cột sống, gãy xương, loãng xương, xương thủy tinh, bong gân cấp tính… không thể tiếp nhận những chuyển động xoa bóp, rung lắc cường độ mạnh của ghế massage. Phải sử dụng theo chỉ dẫn của chuyên gia vật lý trị liệu hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Mắc bệnh liên quan tim mạch, hô hấp, thần kinh

Những người mắc các chứng bệnh này ở mức nhẹ có thể dùng ghế massage để hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, nếu mức độ bệnh nặng như phình tĩnh mạch, giãn tĩnh mạch, hen suyễn nặng… thì phải xin ý kiến bác sỹ thật chi tiết, về cả bài tập và cường độ tập, tránh làm bệnh xấu đi.

Người khuyết tật về nhận thức

Nhóm đối tượng này khó có thể biết cách sử dụng ghế, không ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra nên tốt nhất không để họ sử dụng ghế massge một mình. Hãy ở bên cạnh hướng dẫn và giám sát họ những lúc họ ngồi ghế.

Bài liên quan
9 lợi ích của đu đủ chín với sức khỏe
Dưới đây là 9 lợi ích vàng của đu đủ chín đối với sức khỏe bạn nên biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ai không nên ngồi ghế massage toàn thân?