Những đứa trẻ "hứng chữ" trên trời

Th | 26/09/2021, 20:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Những bức ảnh về việc các em nhỏ săn sóng, hứng chữ học online xuất liên tiếp xuất hiện gần đây. Giáo dục Thủ đô tổng hợp lại những bức ảnh ấy.

hung-song-1.jpeg
"Lớp học" giữa rừng của 2 học sinh Xồng A Thành và Xồng Bá Dần (lớp 6, Trường Dân tộc nội trú THCS Quế
Phong)

Xồng A Thành và Xồng Bá Dần vừa trúng tuyển vào lớp 6 trường THCS Dân tộc nội trú Quế Phong - Nghệ An. Hai em không thể học oline vì sóng điện thoại quá yếu. Để đón sóng, hứng chữ hai anh em đã phải dựng lán tạm làm lớp học ở nơi có sóng điện thoại. 

hung-song-2.jpeg

Vừ Y Hoa ở bản Huồi Xái vừa lên lớp 10 trường THPT Quế Phong (huyện Quế Phong - Nghệ An). Y Hoa phỉa đi bộ gần 1h để đến nơi có sóng điện thoại học bài.

hung-song-3.jpeg
Nơi học trực tuyến của Xồng Bá Mùa

Xồng Bá Mùa bản Mường Lống, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong cách trường gần 40km, sóng điện thoại chập chờn. Vào lớp 10 được 2 tuần Mùa mới có thông tin về năm học mới. Để "theo học", Mùa được gia đình hỗ trợ dựng tạm lán trên núi để đón sóng, hứng chữ.

hung-song-4

Hai chị em Hồ Thị Son (lớp 12) và Hồ Thị Thanh Huyền (lớp 11, trú bản Bạch Đàn, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đều là người Vân Kiều. Son và Huyền đang theo học tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Bình. Để đón sóng, hứng chữ, Son và Huyền phải đi bộ hơn 5km đến "lán" học online.

Bài liên quan
Làm thế nào để trẻ lớp 1 học online hiệu quả?
Phương án học online là một lựa chọn khi dịch bệnh bùng phát, nhưng làm thế nào để học chủ động, bài bản đang là vấn đề khiến cha mẹ có con vào lớp 1 lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những đứa trẻ "hứng chữ" trên trời