Sức khỏe

Những người nên tránh xa hoa đu đủ đực

07/09/2024 15:07

Hoa đu đủ đực là vị thuốc trong Đông y nhưng một số người nên tránh xa để không rước hoạ vào thân.

Hoa đu đủ đực có tác dụng phụ nhất định, do đó một số người không nên dùng hoa này là trẻ em dưới 3 tuổi, phụ nữ có thai, cho con bú, người đang bị chứng hàn lạnh như tiêu chảy, cảm lạnh hoặc những người có tiền sử dị ứng phấn hoa.

Để hạn chế tình trạng tác dụng của hoa bị giảm đi, bạn không nên kết hợp hoa đu đủ đực với đậu xanh, cà pháo, măng chua, chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá.

Uống nước sắc loại hoa này sau bữa ăn để phát huy tác dụng tốt nhất, cũng như uống nhiều nước để đào thải độc tố ra ngoài dễ dàng.

Những trường hợp sử dụng hoa đu đủ đực nhằm mục đích điều trị bệnh thì không được tự ý dùng, mà cần tuân theo sự hướng dẫn từ bác sĩ để giảm thiểu nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Bạn không kết hợp hoa đu đủ đực với rễ của nó để tránh độc tố gây tử vong có thể sản sinh. Bạn cần ngưng sử dụng ngay khi có biểu hiện bị dị ứng, nổi mẩn ngứa.

Phụ nữ có thai không nên sử dụng hoa đu đủ đực. (Ảnh minh hoạ)
Phụ nữ có thai không nên sử dụng hoa đu đủ đực. (Ảnh minh hoạ)

Một số tác dụng của hoa đu đủ đực

Hỗ trợ kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường

Đây là lợi ích quan trọng mà hoa đu đủ đực đem lại. Nhờ khả năng kích thích cơ thể sản sinh insulin, loại hoa này giúp các bệnh nhân bị tiểu đường kiểm soát cũng như cải thiện nồng độ đường có trong máu.

Thông qua đó, hoa đu đủ đực hỗ trợ phòng ngừa được các biến chứng của bệnh, đồng thời, người mắc bệnh cũng cảm thấy sức khỏe được cải thiện và thay đổi.

Hỗ trợ cải thiện các bệnh đường tiêu hóa

Hoa đu đủ đực có hàm lượng cao các loại vitamin C, E giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể cũng như trung hòa được axit dư thừa trong dạ dày. Loại hoa này còn chứa men papain giúp tiêu hóa tốt, phòng ngừa tình trạng táo bón.

Hỗ trợ cải thiện các bệnh đường hô hấp

Hỗ trợ cải thiện các bệnh liên quan đến đường hô hấp là tác dụng khác của hoa đu đủ đực. Trong loại hoa này chứa chất kháng viêm như acid gallic, phenol với công dụng kháng khuẩn, chống viêm.

Nhờ vậy, chúng giúp cải thiện các tình trạng ho đờm, ho do viêm họng, đau rát cổ họng, khàn giọng, ho khan, mà người bệnh đang gặp phải. Từ lâu đã xuất hiện của các bài thuốc dân gian có sử dụng hoa đu đủ đực nhằm chữa ho cho mọi lứa tuổi, ở cả người lớn lẫn trẻ em.

Ngăn ngừa đau tim, đột quỵ

Hoa đu đủ đực chứa hàm lượng beta carotene với tác dụng bổ máu, thông mạch. Từ đó góp phần hỗ trợ điều hòa tim mạch cũng như giữ cho trái tim khỏe mạnh. Người bệnh sẽ có thể kiểm soát được huyết áp cũng như các bệnh lý về tim mạch sẽ được phòng ngừa.

LƯƠNG Y BÙI ĐẮC SÁNG(Hội Đông y thành phố Hà Nội)

Bài liên quan
Nên dùng hoa đu đủ đực khô hay tươi để ngâm mật ong?
Hoa đu đủ đực ngâm mật ong được xem là bài thuốc quý giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý nhưng nên sử dụng hoa đu đủ đực tươi hay khô để đảm bảo hiệu quả tốt nhất?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người nên tránh xa hoa đu đủ đực