Nữ sinh lớp 8 lập Facebook ảo vu khống thầy giáo gạ tình

PV | 15/03/2023, 14:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do có thành kiến với thầy giáo, nữ sinh lớp 8 ở Tiền Giang lập Facebook ảo để vu khống giáo viên gạ tình.

Trường THCS Xuân Diệu (Mỹ Tho, Tiền Giang), nơi xảy ra vụ việc. 

Ngày 15/3, ông Lê Văn Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT TP Mỹ Tho (Tiền Giang), cho biết đã báo cáo UBND thành phố và Sở GD&ĐT vụ việc nữ sinh trường THCS Xuân Diệu lập Facebook ảo vu khống thầy giáo.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Linh, Hiệu trưởng THCS Xuân Diệu, cho biết chiều 14/3, Ban giám hiệu nhận được thông tin trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh chụp màn hình tin nhắn trao đổi giữa nữ sinh T.T.A. (học sinh lớp 8 của trường) với tài khoản Facebook được cho là của thầy N.S.H., giáo viên bộ môn Âm nhạc.

Ngay sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh của em A. đến trường làm rõ vụ việc. Thầy H. cũng tham dự buổi làm việc. Bước đầu, A. thừa nhận có thành kiến với thầy H. Sau đó, nữ sinh này lấy hình ảnh thầy H. để tạo một tài khoản Facebook giả mang tên N.S.H.

Nữ sinh A. nhắn tin qua lại với tài khoản Facebook N.S.H., nội dung trao đổi về vấn đề tình dục, mục đích là hạ uy tín của thầy H. Tự tạo nội dung tin nhắn, A. cũng chụp màn hình gửi các bạn trong lớp và phát tán trong trường.

Sau khi làm việc với nhà trường, nữ sinh A. đã xin lỗi thầy H. và đăng bài lên Facebook đính chính vụ việc.

"Sáng nay, nhà trường có buổi làm việc với thầy H., lực lượng công an cũng đến trường nắm vụ việc. Thầy H. đã chấp nhận lời xin lỗi của nữ sinh A. Phía nhà trường sẽ nhắc nhở, kỷ luật nữ sinh trên. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ kỷ luật bằng hình thức tích cực, chứ không mạnh tay với một đứa trẻ", cô Nguyễn Thị Mỹ Linh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh lớp 8 lập Facebook ảo vu khống thầy giáo gạ tình