Nữ sinh xứ Nghệ nhận học bổng đại học hàng đầu nước Mỹ

Lan Anh | 30/03/2023, 06:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trần Thị Tường Anh vừa được nhận học bổng của 9 trường đại học Mỹ, trong đó có suất học bổng toàn phần 8,5 tỷ đồng của Đại học Wesleyan.

9 trường đại học danh tiếng của Mỹ mời học

Sinh ra tại Nghệ An nhưng từ nhỏ, Trần Thị Tường Anh (sinh năm 2004) đã theo bố mẹ sinh sống, học tập tại nhiều nước trên thế giới như Na Uy, Nhật, Mỹ, Myanmar và Malaysia. Trong quá trình học tập tại nước ngoài, Tường Anh đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Hiện em đang là học sinh lớp 12, Trường quốc tế Uplands, tại Penang, Malaysia.

Mới đây, Tường Anh báo tin vui khi nhận được thông báo chấp nhận nhập học từ 9 trường Đại học Mỹ, bao gồm Wesleyan University, University of Wisconsin - Madison, Boston University, Michigan State University, Drexel University, Mount Holyoke College, Denison University, DePaul University, Union College, Centre College.

Trong đó, có nhiều trường cho học bổng cao từ 4 đến 5,5 tỷ đồng. Đặc biệt, Trường Đại học Wesleyan đã thông báo dành cho Tường Anh suất học bổng toàn phần trị giá 370.000 USD, tương đương với 8,5 tỷ đồng cho 4 năm học.

Wesleyan là trường đại học xếp hạng 18 trong các trường đại học khai phóng, thuộc bang Connecticut, Mỹ, là trường đại học rất cạnh tranh khi chỉ có 5% sinh viên quốc tế được nhận vào học và chỉ có một học bổng duy nhất là Freeman Asian Scholarship dành cho 11 học sinh đến từ 11 nước Châu Á. Tường Anh vinh dự là học sinh Việt Nam giành được học bổng với mức hỗ trợ toàn phần, bao gồm cả học phí, chi phí sinh hoạt và vé máy bay.

Với học bổng này, Tường Anh cho biết đã quyết định đến học tại Trường Đại học Wesleyan, chuyên ngành Khoa học Máy tính. Em mong muốn học thêm các chuyên ngành phụ để thử nghiệm các thế mạnh của bản thân để quyết định nghề nghiệp sẽ theo đuổi sau này.

Được biết, để nộp đơn vào Trường Đại học Wesleyan, em đã biết một bài luận bằng tiếng Anh. Trong bài luận, em viết về quá trình tập luyện karate của mình trong 10 năm và hiện đang mang đai đen. Em viết về sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, về nền tảng vững chắc và chính xác của môn võ karate, kết với những động tác sáng tạo và linh hoạt của chính bản thân em.

Em thể hiện mong muốn sự kết hợp này trong những việc em sẽ làm sau này, vừa nghiêm khắc, kỷ luật, lại vừa không ngừng đổi mới và sáng tạo. Thật may mắn, đây cũng chính là những giá trị mà trường Wesleyan theo đuổi nên em vinh dự được trường trao học bổng danh giá này.

Nữ sinh xứ Nghệ nhận học bổng từ đại học hàng đầu nước Mỹ ảnh 1
Tường Anh là thành viên tích cực của Dự án Ngôi nhà trí tuệ và Tủ sách nhân ái.

Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện

Việc được nhận học bổng tại một trường đại học tốp đầu nước là thành quả của quá trình học tập ấn tượng của Tường Anh. Trong những năm học ở trường Uplands, Malaysia, em luôn đạt điểm trung bình A* cho các môn học, và giải thưởng học sinh xuất sắc “Outstanding Achivement” trong tất cả các năm học.

Có lẽ sự kiên định và tính cần cù là yếu tố quan trọng giúp Tường Anh đạt được những thành tích ấn tượng. Trong những năm học ở trường Uplands, Malaysia, em luôn đạt điểm trung bình A* cho các môn học, và giải thưởng học sinh xuất sắc “Outstanding Achivement” trong tất cả các năm học.

Tường Anh còn giành 1 Huy chương Đồng và 3 Huy chương Bạc trong các kỳ thi Toán quốc tế Anh, tham gia và vô địch cuộc thi tranh biện của trường 3 năm liền, đạt giải nhì cuộc thi hùng biện toàn quốc tại Malaysia. Ba năm liền, em tham gia Hội nghị lãnh đạo sinh viên các trường quốc tế Anh ở Đông Nam Á.

Ngoài những lúc phải làm việc độc lập và tập trung, Tường Anh cũng biết cân bằng và tìm thấy niềm vui, tinh thần lạc quan từ các hoạt động cộng đồng. Em thấy mình may mắn khi từ nhỏ đã được sống trong môi trường đa văn hóa, được gặp gỡ và kết nối với nhiều người.

Kể về con, chị Nguyễn Vân Anh- mẹ của Tường Anh cho biết: Theo bố mẹ sang Mỹ từ khi hơn 2 tuổi, chỉ học ở Việt Nam hơn 2 năm nhưng Tường Anh vẫn thành thạo Tiếng Việt. Những kỳ nghỉ hè về Việt Nam, con đều tổ chức các lớp dạy Tiếng Anh tình nguyện cho các bạn nhỏ ở quê.

Giữa các kỳ nghỉ học kỳ ngắn ở Malaysia, Tường Anh đi biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng tại các trại trẻ mồ côi, trường khuyết tật và các trung tâm chăm sóc người già neo đơn. Em tham gia nấu các món ăn Việt Nam để bán gây quỹ từ thiện trong các hội chợ ẩm thực quốc tế tại bang Penang.

Hoạt động mà Tường Anh tâm huyết và đam mê nhất là triển khai các chương trình dạy và học Tiếng Anh miễn phí cho cộng đồng tại Ngôi nhà trí tuệ Penang-Malaysia do em sáng lập và điều hành. Tường Anh đã tham gia Mạng lưới Ngôi nhà trí tuệ, một mô hình nhân ái về giáo dục nhằm phát triển những cộng đồng học tập suốt đời ở nông thôn.

Tường Anh bộc bạch: Trong các buổi workshop, talk shows, cá nhân em cùng các thành viên sáng lập Ngôi nhà Trí Tuệ ở New Zealand, Nhật Bản, Australia thảo luận và chia sẻ về phương pháp học tập, tinh thần nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, tầm quan trọng của thể thao, nghệ thuật đối với phát triển bản thân.

Cùng với việc làm các video và các buổi dạy tiếng Anh online, dạy kỹ năng viết bằng song ngữ Anh - Việt, em còn về giao lưu tại các địa phương vào mỗi dịp hè. Các hoạt động này không chỉ đem lại lợi ích cho các bạn học sinh và cộng đồng nói chung mà còn giúp bản thân em trưởng thành và có nhiều trải nghiệm hơn.

Để có những thành công như ngày hôm nay, Tường Anh cho biết nhờ sự định hướng, hỗ trợ rất nhiều từ bố mẹ. Bố mẹ không áp đặt ý kiến mà luôn tôn trọng con cái. Ví dụ, bố mẹ em rất thích em theo môn Sinh học nhưng khi em đã không chọn học môn này trong và bố mẹ cũng không ép. Khi đã thống nhất và lựa chọn, bố mẹ mong muốn và nhắc nhở em phải kiên trì và cố gắng để đạt kết quả tốt nhất.

Bài liên quan
Ajinomoto gần hai thập kỉ đồng hành cùng học bổng "Cho em đến trường"
Vừa qua, ngày 04/03/2022 buổi Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” đã được tổ chức với sự phối hợp của Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai là Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam. Đây là lần thứ 19, Công ty Ajinomoto Việt Nam đồng hành cùng chương trình học bổng ý nghĩa này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh xứ Nghệ nhận học bổng đại học hàng đầu nước Mỹ