Ồ ạt chào bán tour đi Trung Quốc từ tháng 4

17/03/2023, 10:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các đại lý, một số công ty du lịch bắt đầu chào bán tour từ Việt Nam đi Trung Quốc từ tháng 4/2023, gồm cả tour đường bộ và đường bay.

Khách hỏi nhiều, các đơn vị lữ hành đang nghe ngóng xem những chuyến đi đầu tiên có “thuận buồm xuôi gió”.

Đầu tháng 4 có tour đầu tiên

Nhà chức trách Trung Quốc vừa chính thức thông báo mở lại cho mọi loại thị thực, trong đó có visa du lịch quốc tế, từ 15/3. Do đó, hoạt động bán tour đi Trung Quốc đang dần nhộn nhịp. 

Các đơn vị lữ hành Việt Nam tập trung bán các sản phẩm tour đường bộ kết hợp tàu hỏa và tour đường bay (tận dụng chuyến bay charter đón khách Trung Quốc của Vietjet Air). 

Cụ thể, với tour đường bộ, Flamingo Redtours đang bán tour đi Nam Ninh - Thanh Tú Sơn (3 ngày), giá từ 4,99 triệu đồng/khách; Nam Ninh - Quế Lâm (4 ngày) giá 6,49 triệu đồng/khách hoặc tour Nam Ninh - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới - Thất Tinh Sơn (6 ngày), giá từ 7,99 triệu đồng/khách cho hành trình 6 ngày 5 đêm.

Trao đổi với PV. VietNamNet, đại diện công ty Flamingo Redtours cho hay, do còn chờ hướng dẫn chi tiết từ phía Trung Quốc về các thủ tục liên quan và chờ đường bay thẳng mở lại, trước mắt, công ty mới bán các tour đường bộ trên, khởi hành từ cuối tháng 4 (dịp nghỉ lễ 30/4-1/5). 

Ồ ạt chào bán tour đi Trung Quốc từ tháng 4 - 1

Các đơn vị lữ hành trong nước chào bán tour charter Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Riêng với các tour đi theo dạng charter (thuê nguyên chuyến), công ty đang đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ hàng không, đối tác landtour, từ đó mới có sản phẩm chi tiết phục vụ du khách.

Tại Công ty Kỳ nghỉ Đông Dương, do chào bán tour trước cả tháng nên đến nay, công ty đã có hơn 100 khách đăng ký tour đường bộ Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila (6 ngày 5 đêm, giá 14,35 triệu đồng/khách), với 3 xe khởi hành đầu tháng 4. 

Từ cuối tháng 3, Lữ hành Vietluxtour sẽ bán các sản phẩm tuyến Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới, khởi hành tháng 4, giá dự kiến từ 10 đến 17 triệu đồng, không thay đổi nhiều so với trước dịch.

Công ty du lịch Alibaba Việt Nam cũng chào bán các tour đường bộ (ô tô và 2 chặng tàu cao tốc) Hà Nội - Côn Minh - Lệ Giang - Núi tuyết Ngọc Long - Shangrila, khởi hành ngày 7/4, mỗi tuần một chuyến, trước mắt kéo dài đến tháng 6/2023. Giá tour là 12,99 triệu đồng/khách, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cộng thêm 500.000 đồng/khách.

Riêng tour đường bộ Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn, đại diện công ty thông báo không nhận khách do phía Trung Quốc dừng tàu chặng Nam Ninh đi Trương Gia Giới từ ngày 25/3, trong khi tour đường bộ có 2 đêm ngủ trên tàu. Tuy khách hỏi nhiều nhưng công ty vẫn tạm dừng nhận cho đến khi chuyến tàu đêm được mở lại, hoặc đối tác có phương án tốt hơn để du khách đỡ vất vả.

Chờ chuyến đầu "thuận buồm xuôi gió"

Với khách đi máy bay, tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (6 ngày/5 đêm - bay charter), theo lịch sẽ khởi hành và thứ Tư, thứ Sáu hàng tuần cho giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 10. Giá tour dao động từ 13-14 triệu đồng/khách, riêng dịp lễ 30/4-1/5 là 15 triệu đồng.

Năm nay, tour này có điểm mới là có thêm điểm đến Viên Gia Giới - Thiên Tử Sơn, tuy khách phải đi xa một chút nhưng cảnh đẹp và tráng lệ như xuất hiện trong phim Avatar.

Ồ ạt chào bán tour đi Trung Quốc từ tháng 4 - 2

Khách Việt Nam đi du lịch Trung Quốc năm 2019. (Ảnh: Ngọc Hà)

Tại phía Nam, tận dụng các chuyến bay charter được các DN lớn khai thác vào tháng giữa tháng 4-5/2023, công ty Beibaogo cũng đang bán các tour bay thẳng đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới và Thiên Môn Sơn. Tour có giá dao động từ 15,4-16,9 triệu đồng/khách tùy hành trình 5 ngày 4 đêm hay 6 ngày 5 đêm.

Giám đốc công ty, ông Hồ Hữu Huỳnh, cho hay, thủ tục làm visa đoàn sang Trung Quốc rất thuận lợi, chỉ cần khách có hộ chiếu và nộp thêm ảnh. Hiện chỉ một số khách lớn tuổi có tâm lý e ngại khi quay lại vùng dịch, còn giới trẻ vẫn rất háo hức. Về chi phí, so với giá tour đi Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản thì giá tour đi Trung Quốc vẫn rất phù hợp. 

Tuy nhiên, đại diện công ty Alibaba cho rằng, trong giai đoạn đầu, phía Trung Quốc cũng như Việt Nam 1 năm trước đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự, đặc biệt là hướng dẫn viên. Các khách sạn, nhà hàng đóng cửa trong 3 năm, giờ mới bắt đầu rục rịch mở cửa trở lại, tu sửa, dọn dẹp,...

Chính vì thế, những vị khách đi Trung Quốc trong các đoàn đầu tiên có thể gặp cảnh chờ đợi lâu khi làm thủ tục xuất nhập cảnh do quá trình chưa mượt mà, nhân viên tại cửa khẩu còn bỡ ngỡ. Hàng quán chưa mở lại, các shop bán hàng có thể ít hơn. 

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Choáng ngợp lễ hội "nữ thần hoa" tuyệt đẹp tại Trung Quốc
GDTĐ - Hình ảnh các cô gái mặc Hán phục truyền thống di chuyển trên thuyền hoa trong lễ hội Huazhao ở Chiết Giang – Trung Quốc làm say đắm cả du khách lẫn người dân bản xứ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ồ ạt chào bán tour đi Trung Quốc từ tháng 4