Ông Trump liên tục thu về số tiền tài trợ “khủng” bất chấp rắc rối pháp lý

07/10/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn nhận được các khoản tài trợ khủng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 bất chấp hàng loạt các rắc rối pháp lý.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ ban vận động chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, quỹ tranh cử của ông đã thu về hơn 45,5 triệu USD tiền tài trợ trong quý 3 năm nay - cao hơn gần 30% so với quý 2. Trước đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump gây quỹ hơn 35 triệu USD trong quý 2 - gần gấp đôi so với con số trong quý 1.

Việc tăng tốc gây quỹ có thể là dấu hiệu cho thấy ngân sách chiến dịch tranh cử năm 2024 của ông Trump đang được hưởng lợi từ các vấn đề pháp lý của ông. Tuy nhiên, ban vận động tranh cử của ông Trump không cung cấp thông tin chi tiết về cách họ đạt được con số trên. Cơ quan này cho biết họ có sẵn hơn 37,5 triệu USD tiền mặt và khoảng 36 triệu USD trong số đó được dành cho quỹ sơ bộ.

Ông Trump liên tục thu về số tiền tài trợ “khủng” bất chấp rắc rối pháp lý - 1

Ông Trump liên tục thu về số tiền tài trợ “khủng” bất chấp rắc rối pháp lý. Ảnh: AP

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ bước vào mùa bầu cử với hơn 90 cáo buộc xuất phát từ những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, xử lý sai tài liệu mật và khai khống về tài chính.

Ngoài ra, ông Trump còn đối mặt một phiên tòa xét xử bồi thường dân sự về cáo buộc phỉ báng một nhà văn đã kiện ông về hành vi hiếp dâm. Mới đây, ông tiếp tục bị tổng chưởng lý bang New York Letitia James - một thành viên đảng Dân chủ cáo buộc thổi phồng giá trị tài sản của mình để đảm bảo các điều khoản cho vay và bảo hiểm tốt hơn.

Ông Trump hiện vẫn phủ nhận các cáo buộc và không nhận tội trong tất cả các trường hợp. Ông mô tả các vụ kiện chống lại ông là có động cơ chính trị, nhằm cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 bằng cách đưa ra các bản cáo trạng "giả mạo”.

Bất chấp các vấn đề về pháp lý, ông Trump hiện vẫn đang là người dẫn đầu trong danh sách các ứng viên đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2024. Ngay cả ông Biden hôm 20/9 cũng bày tỏ quan điểm rằng ông Trump đã được định sẵn sẽ trở thành ứng cử viên tranh cử Tổng thống của đảng này một lần nữa.

Đối thủ gần đáng gờm nhất của ông Trump trong nội bộ đảng Cộng hòa được nhận định là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis - người bám theo với tỷ lệ cách biệt lớn trong các cuộc thăm dò dư luận.

Tính đến gày 4/10, chiến dịch gây quỹ của ông DeSantis đã huy động được 15 triệu USD trong quý 3, mặc dù không phải tất cả số tiền đó sẽ có sẵn để sử dụng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa. Đây là mức thu thấp hơn so với 20 triệu USD trong quý 2, cho thấy các nhà tài trợ đang không hài lòng vì ông DeSantis chưa thể làm mất đi vị thế dẫn đầu của ông Trump.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump liên tục thu về số tiền tài trợ “khủng” bất chấp rắc rối pháp lý