Phá ổ nhóm chuyên trộm gương ô tô về đêm ở TPHCM

28/01/2024, 17:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cần tiền tiêu xài, Tuấn và Thông rủ nhau rồi cùng với vợ "hờ" đi trộm gương ô tô trên địa bàn quận Bình Tân (TPHCM) mang đi bán.

Ngày 28/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Anh Tuấn (28 tuổi), Huỳnh Ngọc Ái (24 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh, sống như vợ chồng với Tuấn), Cao Văn Thông (32 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Vy (27 tuổi, cùng ngụ quận 7, sống như vợ chồng với Thông) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tuấn (bên trái) và Thông lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Tuấn (bên trái) và Thông lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với Trang Sĩ Uyển (48 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Võ Văn Việt (48 tuổi, ngụ quận 4) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, Công an quận Bình Tân phát hiện nhóm đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là gương ô tô trên địa bàn nên xác lập chuyên án để đấu tranh.

Ngày 17/1, Công an quận Bình Tân phát hiện, đưa Tuấn, Ái, Thông và Vy về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Tuấn và Thông khai có mối quan hệ họ hàng, cần tiền tiêu xài nên bàn bạc, cùng nhau thực hiện trộm cắp gương chiếu hậu của ô tô đỗ trên đường vào ban đêm, không người trông coi.

Khi phát hiện có ô tô đậu trên đường, Tuấn và Thông sẽ thực hiện việc bẻ trộm gương chiếu hậu, còn Vy và Ái ngồi trên xe máy, làm nhiệm vụ cảnh giới. Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp, Vy và Ái chở Thông và Tuấn rời khỏi hiện trường. Tài sản trộm cắp được, Thông đem bán lấy tiền chia cho cả nhóm.

Qua xác minh lai lịch, nhóm của Tuấn đều sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp. Tuấn và Thông đều có tiền án tiền sự, Vy có một tiền sự về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”. Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản vào các ngày 2, 8 và 17/1 tại quận Bình Tân.

Uyển (bên trái) và Việt lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Uyển (bên trái) và Việt lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định Trang Sĩ Uyển (48 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) dù biết gương chiếu hậu mà Thông đem bán là đồ trộm cắp mà có nhưng vẫn mua để bán lại nhằm hưởng tiền chênh lệch.

Sau khi mua, Uyển bán cho Võ Văn Việt (48 tuổi, ngụ quận 4), chủ cửa hàng sửa chữa ô tô Tân Việt trên đường Đinh Bộ Lĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh). Theo cơ quan công an, Uyển có 2 tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Tuấn, Uyển và Việt, cơ quan công an thu giữ 270 cặp gương chiếu hậu các loại. Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam đối với Tuấn, Thông, Uyển và Việt; cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ái và Vy.

Công an TPHCM kêu gọi ai là nạn nhân của các đối tượng trên liên hệ với cơ quan công an nơi xảy ra việc mất tài sản để trình báo, hỗ trợ điều tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phá ổ nhóm chuyên trộm gương ô tô về đêm ở TPHCM