Phạt 137 triệu đồng chủ nhãn hàng Vua Nệm quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh

PV | 21/12/2021, 16:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ nhãn hàng Vua Nệm bị phạt 137 triệu đồng vì quảng cáo trái thuần phong mỹ tục, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Ngày 21/12, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho hay đã ban hành quyết định xử phạt với chủ nhãn hàng trên. Ba lỗi bị lập biên bản xử phạt gồm: Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam; không thông báo nội dung, hình thức, sản phẩm quảng cáo, số lượng người tham gia, thời gian, lộ trình thực hiện của đoàn người quảng cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Làm việc với Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, chủ nhãn hàng thừa nhận toàn bộ sai phạm và chấp hành xử lý.

Nhóm nam thanh niên cởi trần quảng cáo sản phẩm trên tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh mạng xã hội.

Nhóm nam thanh niên cởi trần quảng cáo sản phẩm trên tàu Cát Linh - Hà Đông.

Trước đó sáng 11/12, mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp nhóm nam thanh niên cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Họ mang theo banner quảng cáo cho một chuỗi cửa hàng.

Tổng giám đốc Công ty Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết nhóm hành khách đi từ ga Vành đai 3, di chuyển về hướng ga Cát Linh. Ban đầu họ mặc quần áo ông già Noel, khi vào toa hành khách thì cởi áo, cầm biển quảng cáo chụp ảnh khi tàu đang chạy. Lực lượng giám sát đã yêu cầu nhóm hành khách xuống tại ga Cát Linh vì trang phục không phù hợp.

Ông Trường đánh giá hành động của nhóm thanh niên "phản cảm, vi phạm nội quy đi tàu", nhưng đơn vị không có chức năng xử lý hành khách ăn mặc phản cảm, chỉ có thể từ chối phục vụ.

Tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành hôm 6/11. Là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thủ đô và cả nước đưa vào sử dụng nên tuyến tàu điện thu hút nhiều người tham quan, trải nghiệm, trong đó phần đông là giới trẻ. Nhiều bạn trẻ lên tàu check in với mặt nạ, hóa trang giống nhân vật yêu thích (cosplay)...

Võ Hải

Bài liên quan
Hà Nội: xử phạt 183 triệu đồng hành vi thực hiện nhắn tin, gọi điện và quảng cáo rao vặt sai quy định
Sở TT&TT TP. Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm nay, Sở đã xử lý vi phạm hành chính đối với 2 tổ chức sử dụng đầu số ngắn, 86 cá nhân sử dụng số điện thoại thực hiện nhắn tin, gọi điện thoại và quảng cáo rao vặt sai quy định với tổng số tiền là 183 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt 137 triệu đồng chủ nhãn hàng Vua Nệm quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh