Phạt 50 triệu công ty in áp phích cờ Trung Quốc cho trường đại học

20/01/2023, 20:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với công ty đã in áp phích cờ Trung Quốc cho trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ.

Theo đó, công ty TNHH Quảng cáo Giang - xây dựng Thành An bị Công an tỉnh Bắc Ninh xử phạt 50 triệu về hành vi "Thực hiện in nhưng không có xác nhận đăng ký hoạt động in của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở in phải đăng ký hoạt động in" theo điểm b, khoản 5, Điều 28a, Nghị định số 14/2022/NĐ-CP.

Đây chính là công ty đã in cờ Trung Quốc lên pano của Đại học Kinh doanh và Công nghệ gây xôn xao dư luận trước đó.

ap phich,  co trung quoc,  ba no anh 1
Tấm áp phích đặt tại cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ở TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh gây bức xúc dư luận

Quá trình làm việc với cơ quan công an, Giám đốc Công ty Đặng Xuân Giang đã nhận thức được hành vi vi phạm và chịu trách nhiệm khi để xảy ra những sai phạm của công ty trong thời gian qua.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dựng áp phích với nội dung ‘Chào mừng 78 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, 50 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không’ nhưng in hình quốc kỳ của Trung Quốc.

Tấm áp phích được xác định đặt tại cơ sở 2 của trường ở TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác hai cán bộ của nhà trường có liên quan đến sự việc để xem xét mức độ kỷ luật. Đồng thời, trường này cũng đề nghị cơ quan công an hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân, mục đích đơn vị quảng cáo in đưa phông nền sai trái vào pa nô cổ động của Khoa Giáo dục quốc phòng an ninh.

Bài liên quan
Đặc sắc Lễ hội chữ Hàn Hangeulnal tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Lần đầu tiên Lễ hội chữ Hàn “Hangeulnal” được Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt 50 triệu công ty in áp phích cờ Trung Quốc cho trường đại học