Thiết kế thép không gỉ đã được cấp bằng sáng chế của Solo Stove có lỗ thông hơi, tạo hiệu ứng “chân không tự nhiên”. Kết quả là ngọn lửa có sức nóng gần gấp đôi so với ngọn lửa thông thường. Theo Merris, việc đốt cháy như vậy là thứ giúp giảm khói và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Sự hấp dẫn của một ngọn lửa không khói là khá rõ ràng, đặc biệt nếu buổi tối vui vẻ ngồi quanh đống lửa trại của bạn bị hủy hoại bởi những làn khói nghi ngút. Sau khi gia nhập công ty, Merris đã mở rộng phạm vi tiếp cận của Solo Stove bằng cách bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, hợp tác với các nhà bán lẻ lớn và dựa vào mạng xã hội, marketing truyền miệng để phát triển thương hiệu.
Solo Stoves bắt đầu kinh doanh sản phẩm ở các cửa hàng thể thao và ngoài trời như Dick's Sporting Goods trước khi mở rộng sang Home Depot, Lowe's, Amazon và Walmart, cùng các nhà bán lẻ tại các quốc gia khác. Công ty đã ghi nhận doanh thu 130 triệu USD vào năm 2020, tăng từ doanh thu khoảng 16 triệu USD vào năm 2018.
Khi Solo Brands đạt được đà phát triển, Merris quyết định “làm lớn” khi mua lại các thương hiệu bán trực tiếp cho người tiêu dùng Oru Kayak, nhà sản xuất ván chèo Isle và thương hiệu quần áo ngoài trời Chubbies vào năm 2021. Công ty hiện đang trên đà đạt doanh thu hàng năm kỷ lục là 320,4 triệu USD. Theo thống kê, tới 70% doanh thu của công ty hiện nay vẫn đến từ Solo Stove.
Hướng tới “thương hiệu tỷ đô”
Đối với những người muốn đốt lửa trại ở sân sau của họ, Solo Stove thực sự mang lại rất nhiều hữu ích. Peter Keith - nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại Piper Sandler, cho biết công ty đã cung cấp “công nghệ và sự đổi mới”, thổi sức sống vào thị trường đồ dùng gia đình đã trở nên lỗi thời.
Solo Brands đặt mục tiêu làm cho loại bếp của mình trở nên dễ tiếp cận hơn, cung cấp nhiều kiểu dáng, kích cỡ và mức giá khác nhau để lôi kéo người tiêu dùng mới thử dùng thương hiệu này. Đợt IPO của công ty vào tháng 10/2021 đã nâng mức định giá của công ty lên 2 tỷ USD.