Phát tán ảnh “nóng” của tình cũ, người đàn ông phải bồi thường số tiền “khủng”

20/08/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong thời gian yêu đương, cô gái thoải mái chia sẻ những hình ảnh riêng tư, nhạy cảm của mình với bạn trai mà không ngờ rằng anh ta sẽ dùng nó cho mục đích đê hèn.

Phán quyết bất ngờ

Mới đây, tòa án bang Texas (Mỹ) đã ra phán quyết buộc một người đàn ông phải bồi thường số tiền lên tới 1,2 tỉ USD (hơn 28 nghìn tỷ đồng) vì phát tán những hình ảnh nhạy cảm của bạn gái cũ trên mạng. Các luật sư của nạn nhân trước đó đưa ra mức bồi thường thiệt hại là 100 triệu USD.

Phát tán ảnh “nóng” của tình cũ, người đàn ông phải bồi thường số tiền “khủng” - 1

Sau khi chia tay, gã đàn ông đã đăng những hình ảnh “nóng” của bạn gái lên mạng (Ảnh minh họa)

Người phụ nữ có tên viết tắt là DL đã đệ đơn kiện vào tháng 4/2022 chống lại bạn trai cũ của cô là Marques Jamal Jackson.

Theo đơn kiện, Marques đã đăng những hình ảnh thân mật của cô mà anh ta có được khi họ vẫn đang hẹn hò lên các nền tảng mạng xã hội và trang web khiêu dâm "với mục đích làm cô xấu hổ, quấy rối, hành hạ, sỉ nhục cô". 

Nạn nhân cũng cáo buộc Marques đã theo dõi mình sau khi hai người chia tay bằng cách khai thác hệ thống camera an ninh tại nhà mẹ cô. Thủ phạm đã chia sẻ trên các tài khoản mạng xã hội giả, gắn thẻ và gửi link liên kết cho bạn bè, gia đình, đồng nghiệp nạn nhân đến các trang web đăng tải hình ảnh nhạy cảm của cô.

Hành động đê hèn

Marques và DL bắt đầu hẹn hò vào năm 2016. Cặp đôi sau đó cùng chuyển đến Chicago, nơi Marques làm việc. Trong thời gian yêu đương, DL thoải mái chia sẻ những hình ảnh riêng tư, nhạy cảm của mình với bạn trai. Marques đã lưu lại những hình ảnh này.

Không lâu sau, cặp đôi chia tay vào tháng 10/2021 và DL chuyển về Texas. Đó cũng là lúc Marques bắt đầu đăng những hình ảnh “nóng” của DL lên mạng.

Hồ sơ tòa án cho thấy một trong những tin nhắn cuối cùng của Marques gửi cho DL có nội dung: "Cô sẽ phải dành phần đời còn lại để cố gắng xóa sạch bản thân khỏi internet. Tất cả những người cô gặp sẽ biết chuyện và đi tìm".

Marques cũng bị buộc tội truy cập tài khoản ngân hàng của DL để trả tiền thuê nhà và các hóa đơn khác.

Các luật sư cho hay việc quấy rối khiến nạn nhân đã có ý định tự tử và được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng hậu sang chấn. Cô là nạn nhân của hành vi "lạm dụng tình dục bằng hình ảnh", được gọi là "khiêu dâm trả thù”.

Luật sư nói rằng mặc dù bản án bồi thường trong trường hợp này khó có thể được thực hiện nhưng phán quyết của tòa án là một chiến thắng cho các nạn nhân bị lạm dụng tình dục bằng hình ảnh, “là lời kêu gọi nhằm nâng cao nhận thức về hậu quả của hành vi phạm tội do công nghệ gây ra này".

 "Chúng tôi hy vọng số tiền bồi thường đáng kinh ngạc này sẽ gửi một thông điệp răn đe và ngăn ngừa những người khác có hành động đê hèn tương tự", luật sư nói.

Năm 2015, bang Texas ban hành luật hình sự hóa hành vi chia sẻ những hình ảnh nhạy cảm mà không được sự đồng ý của chủ thể và với ý đồ gây hại. Tại Mỹ, 48 tiểu bang và thủ đô Washington D.C đã có các luật tương tự để đối phó việc "trả thù tình" bằng cách đăng ảnh nhạy cảm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát tán ảnh “nóng” của tình cũ, người đàn ông phải bồi thường số tiền “khủng”