Phụ huynh cùng trải nghiệm 'chuyến tàu hạnh phúc' tại Trường Xanh Tuệ Đức

Nhật Hạ | 04/09/2023, 18:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/9, đông đảo phụ huynh Trường Xanh Tuệ Đức (Hà Nội) đã tới trải nghiệm 'chuyến tàu hạnh phúc' để hiểu hơn về triết lý giáo dục của nhà trường.

Năm học 2023 – 2024 là năm học của sự hạnh phúc. Để cùng lan toả những giá trị, chất liệu của hạnh phúc, thầy cô cùng các em học sinh tạo nên một hoạt động trải nghiệm vô cùng đặc biệt nhân dịp khai giảng năm học mới mang tên “CHUYẾN TÀU HẠNH PHÚC”.

duc-80.jpg
Thầy Phạm Tuấn Đạt - Giám đốc điều hành Hệ thống Trường Xanh Tuệ Đức.

Thầy Phạm Tuấn Đạt - Giám đốc điều hành Hệ thống Trường Xanh Tuệ Đức cho biết, để kiến tạo được hạnh phúc thì rất cần có các chất liệu khác nhau như: Sự hiểu biết, sự tử tế, sự biết ơn, sự trưởng thành. Đó cũng chính là các "trạm/ga" của chuyến tàu hạnh phúc mà phụ huynh được trải nghiệm.

duc-77.jpg
Bố mẹ và các em học sinh cùng bước qua những vật liệu khác nhau trên chuyến tàu đặc biệt.

Điều hạnh phúc xuất phát từ chính những việc nhỏ nhất. Khi phụ huynh và học sinh cùng được trải nghiệm qua từng chặng ga của hành trình, tất cả nhằm mục tiêu lan tỏa những điều tử tế, sự biết ơn tới mọi người và thành thói quen. 

duc-5-2-(1).jpg
Mỗi trạm dừng chân, hành khách sẽ được phát vé.
duc-6-2-(1).jpg
Mỗi ca của chuyến tàu thu hút hàng trăm phụ huynh tham gia.

"Hạnh phúc là trở về với những gì thuộc bên trong của mình, trân trọng những gì chúng ta đang có. Mỗi ngày thực hành thật nhiều việc tốt và tư duy tích cực để cuộc sống thêm tươi đẹp", thầy Đạt chia sẻ thêm.

Đây là cơ hội để phụ huynh trở thành những hành khách trên chuyến tàu và những trạm dừng chân đầy ý nghĩa. Đồng thời đó là những hoạt động, món quà bất ngờ và trân quý do chính thầy trò nhà trường tự tay chế tác trước khi đến được ga cuối cùng mang tên HẠNH PHÚC.

duc-78.jpg
Hình ảnh tại Trạm biết ơn đầy xúc động.
duc-1.jpg
Phụ huynh cùng trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau để thấu hiểu được hành trình kiếm tìm hạnh phúc.

Cũng theo thầy Đạt, đến với chuyến tàu hôm nay chính là cho mình cơ hội để suy ngẫm, thấu hiểu để biết rằng ta đang hạnh phúc, ta cần lan toả và hành động vì những điều tốt đẹp, yêu thương đến cuộc sống này.

duc-3.jpg
Cô giáo cùng nhau thực hiện những bài học mang giá trị lan tỏa lòng yêu thương con người trong mỗi giờ học.
duc-2.jpg
Phụ huynh cùng chứng kiến những công việc thường ngày của học trò trên lớp.

Tham gia trải nghiệm CHUYẾN TÀU HẠNH PHÚC sẽ được diễn ra trong hai ngày 4 và 5/9 vào các giờ khởi hành khác nhau với số lượng phù hợp. Phụ huynh sẽ nhận được tấm vé tàu có các thông tin của người tham gia, giờ tàu chạy và nhiều nội dung đặc sắc được thiết kế và in ấn dành riêng cho phụ huynh và học sinh Trường Xanh Tuệ Đức. 

duc-79.jpg
Tại chặng cuối cùng, các bậc phụ huynh cùng nhau lắng nghe những chia sẻ về Hạnh phúc.

Bài liên quan
'Trường học hạnh phúc' sẽ đẩy lùi bạo lực
Bạo lực sẽ không xuất hiện khi có tình yêu thương, sự sẻ chia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh cùng trải nghiệm 'chuyến tàu hạnh phúc' tại Trường Xanh Tuệ Đức