Phụ huynh Hà Nội lo con phải học online khi số ca mắc Covid-19 tăng

12/04/2023, 12:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước thông tin số ca mắc Covid-19 gia tăng, Hà Nội sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến, nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng, sợ con phải quay lại học online trước thềm chuyển cấp.

dich Covid-19 Ha Noi anh 1
Nhiều phụ huynh lo lắng con phải quay lại học trực tuyến trước tình hình Hà Nội là địa phương có số ca mắc Covid-19 cao nhất. Ảnh minh họa: Nhật Sinh.

Mấy ngày hôm nay, chị Nguyễn Chinh (Thanh Trì, Hà Nội) vẫn thường xuyên cập nhật số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội và không quá lo lắng bởi nghĩ số ca mắc cao nhưng vẫn được thành phố kiểm soát.

Tuy nhiên, sau bữa tối ngày hôm qua, đọc được thông tin Hà Nội sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến khi có học sinh mắc Covid-19, chị Chinh bắt đầu hoang mang khi nhà có 2 con nhỏ. Một bé 4 tuổi đang học mầm non, còn một bạn chuẩn bị chuyển cấp lên lớp 6.

Dù nhà trường chưa có thông tin gì về số học sinh mắc Covid-19 và mấy ngày hôm nay, chỉ 1-2 phụ huynh xin nghỉ ốm cho con với lý do con cúm, sốt thông thường, chị Chinh vẫn lo con phải quay lại học trực tuyến.

Phụ huynh lo lắng

Theo chị Chinh, thời điểm này con đang ôn tập để chuẩn bị thi vào một số trường chất lượng cao trên địa bàn thành phố, nếu việc học và thi cử bị gián đoạn, con sẽ bị ảnh hưởng lớn.

"Thời điểm nước rút, con mà quay lại học trực tuyến thì cả nhà lo bởi ngoài học trên trường, con còn đi học thêm ở trung tâm để ôn thi. Chỉ lo dịch bệnh quay lại như trước đây, phải học online thì con không tập trung học, không tiếp thu được gì nhiều", chị Chinh cũng lo ngại 2 con phải ở nhà mà bố mẹ đi làm thì không có người trông coi.

Tương tự, nhà có 3 con nhỏ đang tuổi đi học, chị Nguyễn Oanh (Hà Đông, Hà Nội) cũng sốt ruột từ tối hôm qua. Dù lớp của 3 con chưa ghi nhận trường hợp học sinh xin nghỉ vì Covid-19, chị cũng lo các con phải quay lại học online.

"Tôi không quá lo lắng về kiến thức bởi 2 năm qua, con cũng quen với việc học online rồi. Tuy nhiên, việc quay lại học online khiến phụ huynh khó kiểm soát việc học của con, nhiều khi con học hành không nghiêm túc. Chưa kể ngồi nhiều giờ trước máy tính, con dễ tăng độ cận, ngồi sai tư thế", chị Oanh nói.

Có 2 con học mầm non, chị Đỗ Vân (Hà Nội) cũng lo lắng việc đi học có thể khiến con lây bệnh từ các bạn cùng lớp. Tháng 3 năm ngoái, 2 con chị Vân đều đã mắc Covid-19, cả 2 cháu đều sốt cao, lại có tiền sử co giật nên chị rất sợ con bị nhiễm lại, nhất là khi con chưa tiêm vaccine phòng bệnh.

"Hiện tại, lớp 2 con mới chỉ có 1-2 bạn bị thủy đậu hoặc tiêu chảy. Chiều qua đón con, cô giáo cũng trấn an để phụ huynh yên tâm, tuy nhiên, nếu có trường hợp mắc Covid-19, tôi cũng tính đến việc cho con nghỉ học để đảm bảo sức khỏe", chị Vân nói.

dich Covid-19 Ha Noi anh 2
Từ đầu năm học, các trường học tại Hà Nội vẫn duy trì các phương án phòng chống dịch. Ảnh minh họa: Việt Linh.

Việc học trực tuyến chỉ là phương án dự phòng

Trao đổi với Zing, đại diện trường Tiểu học Khương Thượng (Thanh Xuân) cho biết nhà trường không ghi nhận nhiều trường hợp học sinh nghỉ ốm. Một số trường hợp nghỉ ốm được báo lý do là sốt bình thường, không mắc Covid-19.

Từ đầu năm, nhà trường đã có phương án phòng chống dịch bệnh theo mùa, trong đó có dịch Covid-19. Thời điểm giao mùa như hiện tại, việc vệ sinh khử khuẩn trường học được tăng cường, chủ động nhắc nhở phụ huynh, học sinh chú ý các biện pháp phòng dịch.

Tương tự, đại diện trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Đông) cũng cho biết nhà trường không ghi nhận trường hợp học sinh nghỉ do mắc Covid-19.

Tuy nhiên, nhà trường luôn trong trạng thái sẵn sàng các phương án phòng và đối phó với dịch. Hiện tại, nước khử khuẩn, khẩu trang, máy đo nhiệt độ vẫn được trang bị tại các lớp học và phòng y tế.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông - thông tin hiện tại quận Hà Đông chưa ghi nhận trường hợp học sinh mắc Covid-19, tình hình dịch tại các trường học vẫn được kiểm soát.

Tuy nhiên, phòng đã chỉ đạo các trường chủ động phòng chống dịch bệnh, trong đó có Covid-19, dịch bệnh theo mùa như sốt xuất huyết, tay chân miệng...

"Với tình hình hiện tại, việc quay lại học trực tuyến là chưa cần thiết. Đây mới chỉ là phương án dự phòng các trường đưa ra, vì vậy, phụ huynh không nên quá lo lắng", bà Hằng nói và lưu ý phụ huynh cần phối hợp với nhà trường để theo dõi sức khỏe của con, nhắc nhở các con chủ động phòng bệnh.

Bài liên quan
Giờ học online hạnh phúc
Học sinh được trải nghiệm những giờ học online hạnh phúc, nhờ sự tâm huyết, đầu tư và thấu hiểu học trò của thầy cô.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh Hà Nội lo con phải học online khi số ca mắc Covid-19 tăng