Phương pháp giảm căng thẳng cho học sinh

Vân Huyền | 14/06/2022, 14:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều học sinh cảm thấy cần phải giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, với lịch trình dày đặc, đôi khi rất khó để tìm ra thời gian để xua tan căng thẳng.

Những lựa chọn dưới đây tương đối dễ dàng, nhanh chóng và phù hợp với học sinh:

1. Ngủ đủ giấc

Với lịch học dày đặc, không ít học sinh rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Tuy nhiên, hoạt động trong tình trạng thiếu ngủ sẽ khiến người học gặp bất lợi rõ rệt. Học sinh sẽ làm việc kém hiệu quả hơn, có thể cảm thấy học không vào. Do đó, điều quan trọng là ngủ đủ giấc. Hãy ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm và chợp mắt khi cần.

2. Học qua hình ảnh

cang-thang2.jpeg

Sử dụng hình ảnh trực quan là một phương pháp hiệu quả để giảm căng thẳng. Hình ảnh có thể giúp chúng ta bình tĩnh, tách khỏi những yếu tố gây căng thẳng. Học sinh cũng có thể sử dụng hình ảnh trực quan để chuẩn bị cho các bài thuyết trình.

3. Tập thể dục thường xuyên

Một trong những cách xả hơi lành mạnh nhất là tập thể dục thường xuyên. Học sinh có thể tập yoga vào buổi sáng, đi bộ hoặc đi xe đạp đến trường. Hoặc, ôn tập bài kiểm tra với một người bạn trong khi đi bộ trên máy chạy tại phòng tập. Bắt đầu từ bây giờ và duy trì việc luyện tập thể dục thường xuyên trong suốt cuộc đời có thể giúp kéo dài tuổi thọ.

cang-thang1.jpeg

4. Hít thở

Khi cơ thể đang trải qua phản ứng căng thẳng, chúng ta thường không suy nghĩ rõ ràng. Một cách nhanh chóng để bình tĩnh là thực hành các bài tập thở. Phương pháp này có thể được thực hiện hầu như ở bất cứ đâu để giảm căng thẳng trong vài phút. Đây cũng là cách làm đặc biệt hiệu quả để giảm lo lắng trước hoặc thậm chí trong khi kiểm tra, cũng như các thời điểm khác.

5. Thực hành thư giãn cơ

Một loại thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời khác có thể được sử dụng khi căng thẳng về thể chất là thư giãn cơ. Kỹ thuật này bao gồm thả lỏng tất cả các cơ cho đến khi cơ thể hoàn toàn thư giãn.

Với cách làm này, người học có thể giải phóng căng thẳng khỏi cơ thể trong vài giây. Phương pháp này có thể đặc biệt hữu ích cho học sinh vì có thể giúp mang lại giấc ngủ sâu hơn, hoặc thậm chí "đẩy lùi" sự hoảng sợ do bài kiểm tra gây ra.

Bài liên quan
5 "mẹo" giúp trẻ không quên kiến thức khi nghỉ hè
(GDTĐ) - Các nghiên cứu cho thấy, nhiều trẻ em thường quên kiến thức khi nghỉ hè. Song, thực tế, cha mẹ có thể khuyến khích con mình có một mùa hè vui vẻ mà vẫn dành thời gian ôn tập kiến thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương pháp giảm căng thẳng cho học sinh