Quỹ khuyến học Hồng Lĩnh huy động được gần 1,5 tỉ đồng nhân dịp ra mắt

12/09/2023, 19:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 12/9, UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ công bố 'Quỹ khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh' với số tiền kêu gọi được gần 1,5 tỉ đồng.

Nguồn Quỹ Khuyến học – Khuyến tài này nhằm mục đích hỗ trợ, khuyến khích phát triển giáo dục, giúp đỡ kịp thời học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có thêm điều kiện, cơ hội tiếp bước đến trường, vươn lên thoát nghèo, trở thành người có ích cho xã hội và thực hiện tốt mục tiêu đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước.

Các đại biểu tham dự tại buổi Lễ. ảnh 1

Các đại biểu tham dự tại buổi Lễ.

Quỹ khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh vận hành chịu sự quản lý của Nhà nước, của các cơ quan có liên quan về lĩnh vực Quỹ hoạt động, đồng thời có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng và tự đảm bảo kinh phí, phương tiện hoạt động.

Ông Trần Xuân Đức - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, Chủ tịch Quỹ khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh thông qua Quyết định thành lập Quỹ. ảnh 2

Ông Trần Xuân Đức - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, Chủ tịch Quỹ khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh thông qua Quyết định thành lập Quỹ.

Tại lễ ra mắt, Ban tổ chức đã công bố quyết định thành lập Ban sáng lập, Quyết định cấp giấy phép và công nhận điều lệ hoạt động; quyết định thành lập Hội đồng quản lý quỹ và ra mắt Ban sáng lập, Hội đồng quản lý "Quỹ Khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh".

Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông phát biểu tại buổi Lễ. ảnh 3
Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thành Đông, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh nhấn mạnh: "Trong các nội dung hoạt động của quỹ, thị xã Hồng Lĩnh đã đưa vào chương trình học bổng toàn phần cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào học đại học.

Quỹ khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh ra đời là hoạt động hết sức ý nghĩa, để có thể thực hiện mục tiêu khuyến học, khuyến tài có hiệu quả hơn, tiếp tục chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thị xã.

Đồng thời, qua đây cũng tạo ra nhiều năng lực tích cực và là nguồn cảm hứng để tiếp tục lan toả thêm nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống".

Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh tin tưởng rằng các em học sinh được vinh danh, trao thưởng và hỗ trợ hôm nay, khi trưởng thành sẽ là những công dân có bản lĩnh, trí tuệ, giàu lòng nhân ái và sống có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Đồng thời, mong muốn có sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở cùng chung tay xây dựng Quỹ phát triển.

Các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thực hiện tốt quy chế hoạt động, quy định về quản lý và sử dụng Quỹ đảm bảo theo tôn chỉ, mục đích và theo quy định của pháp luật; xứng đáng với sự tin tưởng, ủng hộ của các cơ quan, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và bà con Nhân dân...

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn ủng hộ Quỹ khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh 200 triệu đồng. ảnh 4

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn ủng hộ Quỹ khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh 200 triệu đồng.

Tại lễ ra mắt, cùng với số tiền đóng góp ban đầu 463 triệu đồng, đến nay Quỹ khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn 200 triệu đồng, Công ty TNHH Như Nam 50 triệu đồng, Công ty sợi Nghệ Tĩnh 50 triệu đồng, Công ty Hoàng Thịnh Đạt 50 triệu đồng, Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh 30 triệu đồng, Hội đồng hương Hồng Lĩnh tại Hà Tĩnh... tổng số tiền huy động được là gần 1,5 tỉ đồng.

Trao thưởng cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. ảnh 5

Trao thưởng cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Quỹ khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh đã dành 28 phần quà tặng thưởng cho em học giỏi, học sinh đậu đại học từ 24 điểm trở lên.

Bí thư Thị ủy và lãnh đạo UBND Thị xã Hồng Lĩnh trao quà cho các em học giỏi, vượt khó. ảnh 6

Bí thư Thị ủy và lãnh đạo UBND Thị xã Hồng Lĩnh trao quà cho các em học giỏi, vượt khó.

Đặc biệt, Quỹ còn hỗ trợ cho 4 em đậu đại học đạt từ 24 điểm trở lên, có hoàn cảnh gia đình khó khăn với số tiền 1 triệu đồng/tháng (hỗ trợ 10 tháng liên tục trong quá trình học đại học).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ khuyến học Hồng Lĩnh huy động được gần 1,5 tỉ đồng nhân dịp ra mắt