Ra mắt Liên Minh Công nghệ Giáo dục Việt Nam – Australia

Minh Phong | 18/04/2023, 21:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lễ ra mắt Liên Minh Công nghệ Giáo dục Việt Nam – Australia đã diễn ra vào chiều 18/4 tại Hà Nội.

Sự kiện diễn ra nhân dịp chuyến thăm Thương mại song phương cấp cao Chính phủ Australia tại Việt Nam.

Dịp này, Tọa đàm “Ứng dụng Công nghệ Giáo dục Việt Nam – Australia cũng được tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào ngày 18, 19/4.

Tọa đàm do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) phối hợp cùng Hiệp hội đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Hà Nội và Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là cơ hội để các cá nhân, tổ chức chia sẻ kinh nghiệm, thách thức và giải pháp thực hiện chuyển đổi số của Australia, cũng như nhu cầu của Việt Nam trong việc chuẩn bị nguồn lực nhằm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số về giáo dục đến 2025, tầm nhìn đến 2030.

Australia là quốc gia có gần 1.900 tổ chức giáo dục trực tuyến; trong đó có trên 700 công ty công nghệ giáo dục (edtech). Ngành công nghệ giáo dục của Australia phát triển mạnh mẽ và tạo ra các chuẩn ngành trên toàn cầu.

Ra mắt Liên Minh Công nghệ Giáo dục Việt Nam – Australia ảnh 1

Toàn cảnh Tọa đàm “Ứng dụng Công nghệ Giáo dục Việt Nam – Australia.

Đây là mạng lưới với 20 tổ chức edtech của Việt Nam và Australia, là thành viên sáng lập, cam kết cùng hoạt động chia sẻ kiến thức, thông tin thị trường và phát triển cơ hội hợp tác Thương mại.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Australia và Việt Nam, Tọa đàm “Ứng dụng Công nghệ Giáo dục Việt Nam – Australia” sẽ góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác giáo dục vốn có giữa hai quốc gia, đem lại những tiềm năng hợp tác mới cho cả hai bên.

Liên minh Công nghệ Giáo dục Việt Nam – Australia là một mạng lưới phi lợi nhuận, do các tổ chức về công nghệ giáo dục và giáo dục trực tuyến Việt Nam và Australia thành lập với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade). Mạng lưới này hoạt động nhằm tạo ra một diễn đàn bền vững cho các tổ chức thành viên trao đổi thông tin và phát triển đối tác, góp phần thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số trong ngành giáo dục của Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt Liên Minh Công nghệ Giáo dục Việt Nam – Australia