Rời Việt Nam, HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Hàn Quốc?

T/H | 17/12/2022, 09:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tờ Naver của Hàn Quốc đã điền tên HLV Park Hang-seo vào danh sách 3 ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí thuyền trưởng ĐTQG nước này.

ĐT Hàn Quốc đã lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022. Đây là thành tích đáng khen ngợi, nhất là ở 2 kỳ World Cup trước đó, Hàn Quốc đều không thể vượt qua được vòng bảng của giải đấu. Dẫu vậy, sau thất bại 1-4 trước Brazil ở vòng 1/8, HLV Paulo Bento vẫn nói lời từ biệt với đại diện xứ kim chi.

Trong buổi họp báo sau trận đấu này, HLV Bento đã xin từ chức. Chiến lược gia 53 tuổi tiết lộ ý định ra đi đã có từ cách đây 3 tháng. Ông chỉ chính thức công bố sau khi chiến dịch World Cup 2022 khép lại.

Rời ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Hàn Quốc? - Ảnh 1.

HLV Bento từ chức dù Hàn Quốc có thành tích không tồi.

Theo tờ Naver của Hàn Quốc, Liên đoàn bóng đá nước này (KFA) đã lên kế hoạch tìm kiếm HLV trong một cuộc họp mới đây. Ưu tiên hàng đầu của KFA bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc nhằm hướng tới Asian Cup 2023 và xa hơn là World Cup 2026. Kế hoạch này đã và đang nhận được sự ủng hộ của giới mộ điệu.

Tờ báo này đồng thời liệt kê ra 3 ứng viên tiềm năng nhất bao gồm HLV Park Hang-seo, cựu HLV ĐT Olympic Hàn Quốc Kim Hak Beom, và HLV Gangwon FC Choi Yong Soo. Naver mô tả: “HLV Park Hang-seo và đội ngũ của mình đã nâng tầm bóng đá Việt Nam lên vị thế hàng đầu Đông Nam Á. Ông sẽ về nước sau khi kết thúc hợp đồng vào tháng 1. HLV Park Hang-seo cũng từng ghi dấu ấn với bóng đá Hàn Quốc khi là trợ lý của ông Guus Hiddink ở kỳ World Cup 2002 khi mới chỉ hơn 40 tuổi.”

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ đáo hạn vào ngày 31/1/2023. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của chiến lược gia 63 tuổi. Vào hôm nay (17/12), HLV Park Hang-seo cùng các học trò sẽ lên đường sang Lào để chuẩn bị cho trận ra quân vào lúc 19h30 ngày 21/12 tới đây.

Rời ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Hàn Quốc? - Ảnh 2.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với ĐT Việt Nam.

Trong lúc người hâm mộ xứ kim chi quan tâm đến tương lai HLV đội tuyển, KFA đã kịp thời trấn an dư luận. Trang mạng xã hội của KFA thông báo: "Chúng tôi bày tỏ sự quan tâm sâu sắc về HLV trưởng tương lai. Tuy nhiên, có vài điều kiện tuyển chọn vô lý được một quan chức đưa ra như 'là người Hàn Quốc', 'lương khoảng 1 tỷ won/năm' và 'có lòng yêu nước'...".

Bên cạnh đó, để tránh dư luận tiếp tục đồn thổi về các ứng viên, một quan chức KFA cho biết: "Trước mắt, KFA sẽ củng cố lại ĐT Hàn Quốc theo các quy định và thủ tục trước khi tìm kiếm cũng như bổ nhiệm HLV mới. KFA sẽ thiết lập định hướng và mục tiêu sau World Cup 2022. KFA mong các bên không đưa ra dự đoán về ứng viên đến khi có thông báo".

Về phần mình, hợp đồng của HLV Park Hang-seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của chiến lược gia 63 tuổi.

Bài liên quan
HLV Park Hang-seo nhắc "khéo" hợp đồng, lãnh đạo VFF nói gì?
Như vậy, HLV Park Hang-seo đã kết thúc hành trình của mình với U23 Việt Nam trên cương vị HLV trưởng. Hiện tại, ông cùng đội ngũ trợ lý sẽ toàn tâm toàn ý dẫn dắt đến hết kỳ AFF diễn ra vào tháng 12 năm nay sau đó thì cũng mãn hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rời Việt Nam, HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Hàn Quốc?