HLV Park Hang-seo cảm thấy biết ơn khi nhận huân chương Heungin

T/H | 07/12/2022, 15:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/12, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân, bày tỏ sự biết ơn sau khi nhận huân chương Heungin từ Tổng thống Yoon Suk-yeol.

HLV Park Hang-seo: Tôi cảm thấy biết ơn khi nhận huân chương Heungin
Huấn luyện viên Park Hang-seo được Tổng thống Hàn Quốc trao tặng huy chương Heungin trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Yonhap

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin, trong buổi quốc yến chiêu đãi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại nhà khách của Tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul ngày 5/12, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã trao huân chương ngoại giao Heungin cho huấn luyện viên Park Hang-seo.

Huân chương Heungin được trao cho huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: HLV Park Hang-seo
Huân chương Heungin được trao cho huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: Facebook Park Hang-seo

Đây là phần thưởng xứng đáng cho huấn luyện viên Park Hang-seo với những thành tích sau 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. Trên cương vị huấn luyện viên trưởng, ông Park đã cùng các đội tuyển của Việt Nam giành được ngôi Á quân giải U23 Châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, hai lần giành huy chương vàng SEA Games 30 và 31, đồng thời đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Thành công của nhà cầm quân 65 tuổi góp phần tăng cường mối quan hệ ngoại giao Việt - Hàn, giúp hình ảnh của đất nước hai quốc gia trở nên gần gũi hơn.

Ngày 6/12, chia sẻ cảm nghĩ trên trang cá nhân sau khi nhận giải thưởng cao quý, huấn luyện viên Park cho biết: "Tôi cảm thấy biết ơn khi được trao Huân chương 'Vì sự nghiệp Ngoại giao Hàn Quốc' hạng hai, còn gọi là huân chương Heungin, từ Tổng thống Yoon Suk-yeol.

Tôi mong muốn mình sẽ tiếp tục là cầu nối giữa tình bạn của Hàn Quốc và Việt Nam. Đồng thời tôi cảm thấy rất vui khi được gặp lại Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong bữa quốc yến vào tối ngày 5.12.2022".

Thành công của huấn luyện viên Park Hang-seo đóng góp vào mối quan hệ ngoại giao Việt - Hàn. Ảnh: HLV Park Hang-seo
Thành công của huấn luyện viên Park Hang-seo đóng góp vào mối quan hệ ngoại giao Việt - Hàn. Ảnh: Facebook Park Hang-seo

Từ ngày 14.11, huấn luyện viên Park Hang-seo thông báo chính thức có tài khoản trên mạng xã hội Facebook. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, ông mong muốn sẽ được kết nối nhiều hơn với các khán giả thông qua việc sử dụng mạng xã hội này.

Theo kế hoạch, huấn luyện viên Park sẽ quay trở lại Việt Nam và có buổi tập với đội tuyển Việt Nam vào chiều 7.12 để chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Đây là giải đấu cuối cùng ông dẫn dắt đội tuyển, sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Bài liên quan
HLV Park Hang-seo chỉ thiếu nước vào sân… ghi bàn trước U23 Philippines!
HLV Park Hang-seo đã thể hiện rõ dấu ấn chiến thuật khi dẫn dắt U23 Việt Nam đối đầu "bức tường trắng" do người đồng nghiệp Norman Fegidero bên phía U23 Philippines tạo ra. Chỉ tiếc là các học trò của ông đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo cảm thấy biết ơn khi nhận huân chương Heungin