Rớt giá thảm hại, quạt tích điện từng sốt xình xịch nay bị xả bán giá bèo

06/04/2024, 08:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số người trót ôm quạt tích điện trong cơn "sốt giá" năm ngoái nhưng không bán hết, nay bắt đầu đua nhau xả hàng với giá rất rẻ, nhân dịp nắng nóng đầu hè.

Giữa năm 2023, tình trạng thiếu điện, dẫn đến cắt điện luân phiên thường xuyên xảy ra tại miền Bắc. Quạt tích điện khi đó "làm mưa làm gió", trở thành món hàng vô cùng thiết yếu, được người người, nhà nhà lùng mua.

Mặt hàng này vì thế không chỉ tăng giá chóng mặt mà còn khan hiếm. Người tiêu dùng phải bỏ ra tiền triệu và phải chờ đợi nhiều ngày mới có thể mua. Cũng vì thế, rất nhiều người tranh thủ nhập quạt tích điện về để bán lẻ kiếm lời.

Tuy nhiên, qua cơn sốt, quạt tích điện trở nên ế ẩm vì tình trạng cắt điện luân phiên đã được cải thiện, đồng thời mùa nóng nhất cũng qua đi. Không ít người không kịp xả hàng, đành tiếc nuối nhìn đống quạt bị rớt giá thảm mà vẫn không thể bán, khiến họ thua lỗ nặng.

Đầu hè năm nay, khi mùa nóng bắt đầu trở lại, nhiều người từng “ôm trái đắng” vì còn tồn quá nhiều quạt tích điện đã chớp thời cơ xả hàng với giá rẻ, chỉ còn một nửa so với năm ngoái.

Người bán hàng online tranh thủ xả quạt tích điện với giá rẻ bằng 1/2 - 1/3 năm trước. (Ảnh chụp màn hình).

Người bán hàng online tranh thủ xả quạt tích điện với giá rẻ bằng 1/2 - 1/3 năm trước. (Ảnh chụp màn hình).

Tấn S., một người bán hàng online, vừa chào mời mẫu quạt tích điện có thể dùng cả nguồn điện lưới và năng lượng mặt trời với giá 239.000 đồng/chiếc. Theo S., giá sản phẩm này mùa trước là 750.000 đồng/chiếc.

"Ngoài việc xả hàng tồn từ năm ngoái để vớt vát lại vốn, tôi cũng muốn thăm dò thị trường xem mặt hàng này năm nay có còn sức hấp dẫn không. Nếu có, tôi sẽ nhập thêm hàng về bán. Nhưng lần này sẽ rút kinh nghiệm nhập hàng sớm hơn, ít hơn và chọn phân khúc giá thành phù hợp hơn", S. nói.

Tuy nhiên, S. dự báo quạt tích điện năm nay khó có thể sốt như năm ngoái, do các cơ quan chức năng đã có sự chuẩn bị trước để tình trạng thiếu điện không xảy ra. Không bị cắt điện luân phiên thì người dân không tội gì mua đồ tích điện, vừa không bền lại không có công suất mạnh như đồ điện bình thường.

Tương tự, chủ một chuỗi cửa hàng đồ điện tại khu vực các tỉnh Hà Nam - Ninh Bình - Nam Định cho biết anh đang tích cực xả lỗ quạt tích điện tồn từ năm ngoái để thu hồi vốn.

Theo đó, năm ngoái, sản phẩm quạt tích điện được anh phân phối với mức giá dao động trên dưới 1 triệu đồng mà vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng, các đại lý muốn nhập phải chấp nhận đợi nhiều ngày.

Nhưng sau đó, dù anh tích cực liên hệ các đại lý mời họ nhập thêm nhưng không nhận được phản hồi tích cực, dù anh đã giảm giá một nửa. Hết mùa, lượng tồn kho vẫn còn không ít. Chính vì vậy, thời điểm này, anh phải tiếp tục chào hàng kèm theo nhiều khuyến mại để mong bán hết số hàng tồn.

Một vài mẫu quạt tích điện giá hơn 1 triệu đồng nay cũng được giảm giá chỉ còn 1/3.

Một vài mẫu quạt tích điện giá hơn 1 triệu đồng nay cũng được giảm giá chỉ còn 1/3.

Theo khảo sát, thời điểm hiện tại, quạt tích điện cũng đang được các hệ thống siêu thị điện máy lớn giảm giá từ 200.000 - 400.000 đồng cho các mẫu có giá 1,2 - 2,3 triệu đồng/chiếc.

Tuy nhiên, nhiều người bán cho biết, dù giá thành hợp lý nhưng lượng khách quan tâm đến mặt hàng này không nhiều. Phần lớn đều có tâm lý chỉ mua khi thực sự cần kíp, đó là nếu tình trạng cắt điện luân phiên lại diễn ra như năm ngoái.

Hạo Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rớt giá thảm hại, quạt tích điện từng sốt xình xịch nay bị xả bán giá bèo