Sinh 3 bé với tổng gần 7,5 kg

Nam Giao | 02/04/2023, 15:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa mổ đẻ thành công cho trường hợp mang tam thai. Các bé chào đời với tổng cân nặng gần 7,5 kg.

Hình ảnh 3 "thiên thần" của chị Đoàn Thị Hạnh. Ảnh: BVCC.

Theo thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chiều 1/4, ê-kíp mổ do bác sĩ chuyên khoa II, Nguyễn Xuân Hải, Trưởng khoa Phụ nội tiết, thực hiện đã mổ thành công trường hợp sinh ba.

Sản phụ là chị Đoàn Thị Hạnh (sống ở TP Nam Định). Chị đã hạ sinh 2 bé trai có cân nặng lần lượt là 2,15 kg và 2,7 kg cùng bé gái nặng 2,6 kg. Sau sinh, tình trạng mẹ và 3 bé ổn định, được chuyển đến phòng theo dõi.

Trước đó, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội từng mổ đẻ thành công cho sản phụ mang tam thai cùng trứng. Đây là trường hợp mang thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỷ lệ khoảng 1/200.000 ca sinh.

Cụ thể, sản phụ là chị Đ.T.H (22 tuổi, sống ở Hải Dương) nhập viện sinh con ở tuần thứ 37. Vì mang tam thai, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con, các bác sĩ đã chỉ định mổ lấy thai. Sau mổ, 3 bé gái khỏe mạnh chào đời với cân nặng lần lượt là 1,8 kg, 1,9 kg và 2 kg.

Đối với các trường hợp mang đa thai, bác sĩ chuyên khoa II Trương Minh Phương, Phó khoa Sản bệnh lý A4, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, khuyến cáo các thai phụ nên khám thai định kỳ tại các cơ sở chuyên sâu về sản khoa, nhằm phát hiện sớm các biến chứng có thể gặp và can thiệp kịp thời.

Bài liên quan
Hơn 1.000 giáo viên, học sinh ‘đội mưa’ trải nghiệm lịch sử tại chiến trường Điện Biên Phủ
Mặc dù thời tiết không ủng hộ, song hơn 1.000 giáo viên, học sinh của 17 trường THPT chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc vẫn háo hức “đội mưa” cùng tham gia các hoạt động trải nghiệm lịch sử tại chiến trường Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh 3 bé với tổng gần 7,5 kg