Sinh viên các ngành thường truy cập các trang web, ứng dụng nào?

Đông, | 15/08/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn có thường xuyên truy cập vào các trang web, ứng dụng này không?

Do đặc thù của ngành học nên thông thường thì các bạn sinh viên sẽ truy cập vào các trang web, ứng dụng khác nhau để phục vụ cho quá trình học tập của mình. Dưới đây là những trang web mà sinh viên một số ngành thường xuyên sử dụng:

1. Sinh viên ngành Thiết kế đồ họa

Đã là sinh viên ngành thiết kế đồ họa thì không ai không biết bộ 3 ứng dụng thiết kế huyền thoại là: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe InDesign. Có thể nói, đây là những ứng dụng được dân thiết kế sử dụng rất nhiều vì tính tiện lợi, độ hiệu quả của nó. Ngoài ra, các bạn còn thường xuyên truy cập các phần mềm, ứng dụng khác như: Affinity Designer; Xara Designer Pro X; Vector…

Hơn nữa, nếu bạn là một sinh viên thiết kế đồ họa hay là một người đang tập tành học design thì chắc chắn sẽ thường xuyên tìm đến các trang web cực "hay ho" dưới đây để tìm nguồn cảm hứng mới cho quá trình thiết kế ra những ấn phẩm của mình: Freepik - Kho file AI, file PSD; Unsplash - Kho ảnh stock, ảnh background; Behance, Pinterest - Các web tham khảo về ý tưởng thiết kế.

Sinh viên các ngành thường truy cập các trang web, ứng dụng nào? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

2. Sinh viên ngành IT

Trong quá trình học tập, bên cạnh nghiên cứu kiến thức chuyên môn, các bạn sinh viên ngành IT còn phải thường xuyên luyện tập để làm quen với các ngôn ngữ lập trình và tối ưu hóa kiến thức được học trên lớp. Một số ứng dụng mà sinh viên ngành IT thường sử dụng như: Notepad++; Sublime Text; Eclipse; Dreamweaver; Atom…

Đặc điểm của những ứng dụng lập trình nêu trên là vô cùng nặng, "ngốn" ram… đòi hỏi laptop phải có hiệu năng đủ mạnh để có thể mượt mà sử dụng. Nếu bạn có dự định học IT, thì ngay từ đây hãy đầu tư cho mình một chiếc này tính tốt để phục vụ cho quá trình học tập và làm việc. Mà sinh viên mà, kinh phí không quá nhiều, nên lựa chọn những chiếc laptop vừa "ngon - bổ - rẻ" luôn được ưu tiên hàng đầu.

Nếu còn phân vân, các bạn có thể tham khảo 1 số mẫu laptop thuộc dòng Vivobook Series của ASUS. Được biết, đây là dòng sản phẩm được tối ưu cả về thiết kế, công nghệ lẫn mục tiêu, cực kỳ hợp với các bạn sinh viên mong muốn sở hữu một chiếc máy lý tưởng với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế hiện đại mà lại phù hợp ngân sách. Một số model nổi bật thuộc series này các bạn có thể cân nhắc như: Vivobook Go 14/15 ; Asus Vivobook 14/15 OLED; Asus Vivobook 14X/15X OLED …

Đặc biệt, mức giá của những mẫu laptop này đều khá hợp ví tiền. Chẳng hạn như Vivobook Go 14/15 với mức giá từ 11.49 triệu đồng; Vivobook 14/15/16 với mức giá từ 11.99 triệu đồng; Vivobook 14X/15X OLED với mức giá từ 21.99 triệu đồng.

Với cấu hình mạnh mẽ, giá cả phải chăng, khi sử dụng phần mềm này các bạn tha hồ mà code mọi thứ một cách nhanh chóng, không lo giật lag. Đã thế máy còn cực "xinh xẻo", phù hợp với xu thế thời đại, còn ngại gì mà không mua nữa.

Sinh viên các ngành thường truy cập các trang web, ứng dụng nào? - Ảnh 2.

Mẫu Vivobook 14X/15X OLED

Sinh viên các ngành thường truy cập các trang web, ứng dụng nào? - Ảnh 4.

Sinh viên các ngành thường truy cập các trang web, ứng dụng nào? - Ảnh 5.

Mẫu Vivobook Go

3. Sinh viên ngành Tài chính

Đã là dân tài chính - những người được học tập và nghiên cứu về những kiến thức về tiền tệ nói chung như: dòng lưu chuyển vốn, đầu tư tài chính,… thì sàn chứng khoán là một trang web mà thường xuyên được các bạn sinh viên sử dụng.

Hàng ngày trên lớp, dù đã học chuyên ngành đã "mệt xỉu", thì mỗi khi ra chơi các bạn sinh viên ngành tài chính vẫn tranh thủ mở bảng giá chứng khoán lightning lên để xem hôm nay thị trường lên xuống thế nào, cổ phiếu mình mua lãi lỗ ra sao… Chưa dừng lại ở đó, có nhóm còn tụm năm tụm bảy vào để cùng nhau phân tích xem mã cổ phiếu này có tiềm năng hay không. Đúng là dân tài chính, nghe cái thôi là đã thấy tài chính rồi.

Sinh viên các ngành thường truy cập các trang web, ứng dụng nào? - Ảnh 6.

Ảnh minh họa

4. Sinh viên ngành Marketing

Một đặc điểm của các bạn sinh viên ngành Marketing là các bạn có thể đi làm đúng chuyên ngành từ sớm. Tất nhiên chỉ là những công việc đơn giản thuộc lĩnh vực marketing thôi, chứ muốn thăng tiến sâu và hiểu rõ về ngành này thì kiến thức chuyên môn trên trường vẫn cực kỳ quan trọng.

Theo đó, đa phần các bạn sinh viên Marketing sẽ lựa chọn đi làm content. Để viết một bài content chất lượng, tiếp cận được nhiều khán giả thì phải đánh trúng và đúng vào insight của khách hàng. Và để làm cho bài viết của mình thêm phần thú vị và mở rộng nhiều ý tưởng hơn, các bạn sẽ thường lên "Google Trends" để tìm kiếm những chủ đề đang được các bạn trẻ quan tâm để từ đó "đu" trend dễ dàng.

Chỉ cần gõ một từ khóa nhất định, trang web này sẽ liệt kê ra hàng loạt những chủ đề, câu nói, từ khóa đang được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Cứ theo đây mà phát triển bài content của mình thôi!

5. Sinh viên khối ngành Ngoại ngữ

Một trong những khó khăn của "dân" ngoại ngữ đó chính là việc học từ vựng, nghĩ cũng phải thôi vì đó không phải là tiếng mẹ đẻ của chúng ta nên phản xạ với ngôn ngữ, với từ vựng không thể nào được bồi đắp trong ngày một ngày hai.

Một công cụ gắn chặt với sinh viên trong quá trình chinh phục ngoại ngữ đó chính là từ điển. Nếu như trước kia, chúng ta thường sử dụng từ điển giấy để tra nghĩa, cách phát âm của từ thì hiện nay, mọi thứ đã tiện lợi hơn rất nhiều khi đã có từ điển trực tuyến. Nếu học Ngôn ngữ Anh thì có từ điển Cambridge, Oxford, Longman… Nếu học tiếng Pháp thì có từ điển Larousse, Linguee…

Có thể nói, từ điển chính là "chân ái" của dân học ngoại ngữ nói chung, vì trên đó có giải thích đầy đủ để các bạn có thể hiểu cặn kẽ ý nghĩa của từ, ngoài ra còn cung cấp những kiến thức nâng cao liên quan đến từ vựng đó hay cách đọc, cách phát âm sao cho chuẩn chỉnh.

Chúc mừng các sĩ tử đã hoàn thành kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học vừa qua. ASUS hân hạnh đồng hành cùng các bạn với chương trình "Vivobook Tựu Trường - Ưu Đãi Tới TUF". Chương trình mong muốn tiếp thêm sức mạnh và hành trang tối ưu cho các tân sinh viên bằng những phần quà thiết thực. ASUS chúc các tân sinh viên sẽ bứt phá và thăng hạng trên chặng đường thú vị phía trước!

Chương trình áp dụng đến hết ngày 31/10/2023 tại tất cả đại lý chính thức trên toàn quốc và ASUS Store VN, ngoại trừ Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, FPT Shop.

Yên tâm một điều là chương trình này cứ tham gia là 100% trúng, cứ mua máy là có thể rinh về vô vàn phần quà hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa, mua ngay laptop của ASUS thôi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên các ngành thường truy cập các trang web, ứng dụng nào?