Sinh viên Hàn Quốc "thắt lưng buộc bụng" vì tiền trượt giá

Vân Huyền | 15/07/2022, 19:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sinh viên Hàn Quốc ở nước ngoài đang phải gánh chịu gánh nặng tài chính, khi đồng won của quốc gia này ngày cảng giảm. Tiền won đang dao động quanh mức thấp nhất so với đô la Mỹ trong 13 năm.

Tiền won giảm đồng nghĩa với việc chi phí sinh hoạt của sinh viên Hàn Quốc ở nước ngoài tăng cao. Bởi, họ phụ thuộc vào chi phí từ gia đình gửi sang, để trang trải cho việc học và sinh hoạt phí.

Một nữ phụ huynh 51 tuổi, họ Kim và cậu con trai 24 tuổi hiện học ở Mỹ chia sẻ, đang "thắt lưng buộc bụng" để vượt qua cuộc khủng hoảng.

"Tôi đang chịu áp lực rất lớn từ tỷ giá hối đoái cao. Tôi kiểm tra tỷ giá hối đoái mỗi ngày để gửi tiền cho con trai. Con trai tôi nói đang chuyển sang mua đồ tại các cửa hàng tạp hóa rẻ hơn và dùng phiếu giảm giá vì chi phí sinh hoạt cao hơn mạnh", bà Kim nói.

sv-han-quoc.jpeg

Con trai bà Kim có thể sẽ không thể về thăm nhà vào kỳ nghỉ hè tới, do giá vé máy bay tăng mạnh. Nữ phụ huynh cho biết, suốt 7 năm qua, gánh nặng tài chính cho việc học tại Mỹ của con trai bà chưa bao giờ lớn như hiện tại.

Trong khi đó, một phụ huynh 54 tuổi có con đang học ở Canada cho biết, bà cảm thấy tim mình như thắt lại mỗi khi nhìn thấy tiền won trượt giá. Choi E-june - một sinh viên 21 tuổi tại Trường Đại học Sogang ở Seoul, cũng đang chịu nhiều áp lực, trong bối cảnh sắp trở thành sinh viên trao đổi tại Mỹ.

"Ngân sách ban đầu của tôi đã không còn chính xác. Bởi, ngân sách đó dựa trên tỷ giá hối đoái thấp hơn trước đây, đặc biệt là liên quan đến chi phí ký túc xá. Tôi đã dành ra khoảng 2 triệu won (1.532 USD) với mong muốn có thể du lịch 10 ngày trước khi kỳ học bắt đầu. Tuy nhiên, toàn bộ ngân sách đó phải dành vào việc mua vé và đặt phòng vì tỷ giá hối đoái hiện cao hơn nhiều", sinh viên họ Choi bày tỏ.

Bài liên quan
Nhật Bản qua góc nhìn của sinh viên trao đổi
Nguyễn Thùy Linh (21 tuổi) là sinh viên trao đổi duy nhất của trường Đại học Ngoại thương và Đại học Quốc gia Yokohama (Nhật Bản) năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Hàn Quốc "thắt lưng buộc bụng" vì tiền trượt giá