Cũng theo ông Quốc, theo tinh thần của Chương trình GDPT 2018 và Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh THCS và THPT, trường học đánh giá học sinh qua đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Trong đó, có môn đánh giá bằng nhận xét, có môn đánh giá bằng nhận xét kết hợp điểm số.
Về hình thức, Thông tư 22 quy định rõ việc đánh giá thường xuyên được thực hiện thông qua hỏi đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập.
Ông Nguyễn Bảo Quốc cho biết: “Mục đích của đánh giá thường xuyên là nắm kết quả rèn luyện và học tập của học sinh trong quá trình thực hiện hoạt động dạy học theo yêu cầu cần đạt được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông.
Kết quả đánh giá nhằm cung cấp thông tin phản hồi cho giáo viên và học sinh kịp thời điều chỉnh quá trình dạy học, đồng thời hỗ trợ, thúc đẩy sự tiến bộ của học sinh và xác nhận kết quả đạt được của học sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ rèn luyện và học tập”.
Ông Nguyễn Bảo Quốc cho biết, thời gian tới Sở GD&ĐT TPHCM tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện của các trường về kiểm tra, đánh giá học sinh thông qua nhiều kênh khác nhau như văn bản chỉ đạo, tập huấn chuyên môn, phản ánh của báo chí truyền thông,...