Số thí sinh thi đại học tại Trung Quốc tăng kỷ lục

03/06/2023, 09:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm nay, kỳ thi diễn ra trong hai ngày 7 - 8/6 và là một trong những kỳ thi quan trọng nhất đối với học sinh Trung Quốc.

Bộ Giáo dục Trung Quốc hôm 1/6 cho biết, khoảng 12,91 triệu thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học (gaokao) năm 2023, đánh dấu mức tăng cao kỷ lục. Con số này tăng 980.000 thí sinh so với năm 2022.

Năm nay, kỳ thi diễn ra trong hai ngày 7 - 8/6 và là một trong những kỳ thi quan trọng nhất đối với học sinh Trung Quốc. Điểm số trong kỳ thi sẽ quyết định thí sinh theo học tại trường đại học nào và sau đó là quyết định tương lai, sự nghiệp của họ.

Bộ Giáo dục Trung Quốc yêu cầu các địa phương nỗ lực tối đa để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 tiếp tục được triển khai khoa học. Đồng thời, các khu vực thi sẽ bố trí thêm cơ sở xét nghiệm và phòng chống dịch.

Bộ Giáo dục cũng yêu cầu các địa phương tạo điều kiện cho khoảng 10.000 thí sinh khuyết tật trên toàn quốc tham gia kỳ thi.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục nhấn mạnh sẽ triển khai chiến dịch đặc biệt để trấn áp tình trạng gian lận trong kỳ thi, đặc biệt là các vi phạm phổ biến như sử dụng điện thoại di động và các thiết bị viễn thông khác.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc thí điểm cải cách kỳ thi đại học ở một số địa phương. Trước cải cách, thí sinh lựa chọn thi đại học theo hai khối Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (Chính trị, Lịch sử, Địa lý). Nhưng theo hình thức mới, thí sinh thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ bắt buộc và chọn 3 trong 6 môn thuộc Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

Theo China Daily

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số thí sinh thi đại học tại Trung Quốc tăng kỷ lục